Báo chí Bình Dương: Tăng nhiều chuyên mục tuyên truyền về học tập và làm theo Bác

Cập nhật: 21-06-2012 | 00:00:00

Năng động, sáng tạo trong việc phản ánh mọi mặt của đời sống xã hội, nhất là tuyên truyền đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, những người làm báo Bình Dương đã góp phần tạo sức lan tỏa trong xã hội.

Tăng nhiều chuyên mục làm theo gương Bác

Ông Nguyễn Xuân Nam, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Bình Dương cho biết, trong thời gian qua, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Dương đã mở nhiều chuyên mục tuyên truyền các chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đặc biệt trong năm 2012, khi Trung ương phát động chuyên đề: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh suốt đời phấn đấu cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư, làm người công bộc tận tụy, trung thành của nhân dân, đời tư trong sáng, cuộc sống riêng giản dị”, các cơ quan báo chí trong tỉnh đã tích cực tuyên truyền, đưa đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn này vào từng ngõ ngách của cuộc sống.  Phóng viên các cơ quan báo chí đang tác nghiệp tại lễ ký kết hợp tác giữa tỉnh Bình Dương và Bình Định

Nếu như Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương có các chuyên mục “Hoa trong vườn Bác”, “Hoa bốn mùa” và liên tục phát bài nói chuyện của GS.TS Hoàng Chí Bảo, chuyên viên cao cấp Hội đồng lý luận Trung ương về con người, nhân cách, phong cách và cuộc đời hoạt động cách mạng Hồ Chí Minh thì báo Bình Dương đã tăng thêm nhiều chuyên mục tuyên truyền về phong trào học tập và làm theo gương Bác tại các cơ quan, ban ngành, huyện thị trong tỉnh. Ở Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương, bạn nghe đài luôn ấn tượng với chuyên mục “Hoa trong vườn Bác”, “Hoa bốn mùa”, các chuyên đề Bác Hồ với cán bộ, công chức; Bác Hồ với thanh niên; Bác Hồ với phụ nữ; Bác Hồ với thiếu nhi và tuyên truyền cổ động những tập thể, cá nhân thực hiện tốt việc “Học tập và làm theo gương Bác”.

Ở Báo Bình Dương, trong thời gian qua cũng đã thực hiện tốt các chuyên mục tuyên truyền việc “Học tập và làm theo gương Bác”. Cụ thể là hàng ngày đều có chuyên mục “Những câu chuyện kể về Bác Hồ, ở trang chính trị và trang tin tức luôn phản ảnh kịp thời những đơn vị, tổ chức, cơ quan phát động tốt việc học tập và làm theo gương Bác; phản ánh những tập thể, cá nhân làm tốt trong việc “Học tập và làm theo gương Bác”. Qua các chuyên mục tuyên truyền này, bạn đọc hiểu được ở TX.Dĩ An, xã Khánh Bình (Tân Uyên), Công ty Cao su Dầu Tiếng... luôn thực hiện tốt phong trào này, để giúp người dân hiểu được những chi, Đảng bộ học tập và làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực nhưng hiệu quả xã hội cao như ở chi bộ Quỹ tín dụng nhân dân Phú Thọ (TX.TDM), thị trấn Mỹ Phước (Bến Cát) phát động phong trào nuôi heo đất để giúp người nghèo...

 Trăn trở với nghề

Nhà báo Nguyễn Thị Bích Lan, phóng viên Phòng Thời sự (Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương) cho biết, là người phụ trách mảng nội chính có liên quan nhiều đến các chuyên đề, tin tức tuyên truyền “Học tập và làm theo lời Bác” nên tôi luôn trăn trở trước khi tuyên truyền về bất cứ chuyên mục hay tin tức gì liên quan đến việc “Học tập và làm theo gương Bác”, người làm báo luôn phải tìm hiểu kỹ lưỡng, phải đọc nhiều tài liệu liên quan đến đạo đức sáng ngời của Bác. Qua việc tìm hiểu đó, người làm báo mới soi rọi lại những tập thể, những tấm gương mình chuẩn bị tuyên truyền đã học được gì từ Bác, cách học ra sao, có thường xuyên không...? Qua đó mới thấy được những điểm mạnh của họ để mình khai thác những chi tiết đắt giá tuyên truyền, cổ vũ cho từng đợt học tập.

Ông Nguyễn Xuân Nam cho rằng, những người làm báo chúng ta không chỉ ra sức tuyên truyền mạnh các chuyên đề “Học tập và làm theo gương Bác” mà mỗi chúng ta cũng cần ra sức học tập và làm theo những lời dạy của  Bác Hồ về tư tưởng và đạo đức của người làm báo chí cách mạng. Sinh thời, Bác Hồ luôn căn dặn những người làm báo: “Làm báo là làm cách mạng. Do vậy, việc gì có lợi cho dân thì phải ra sức làm cho bằng được. Việc gì hại cho dân thì phải hết sức né tránh”.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên