Báo chí Lào ca ngợi mối quan hệ hữu nghị vĩ đại Việt Nam-Lào

Cập nhật: 06-10-2022 | 16:40:17

Văn nghệ chào mừng Lễ kỷ niệm kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Lào-Việt Nam.

Theo phóng viên tại Lào, tờ Vientiane Mai ngày 6-10 đã đăng tải bài viết "Nhìn lại mối quan hệ hợp tác Lào-Việt Nam,” trong đó nêu rõ Bộ Kế hoạch và Đầu tư Lào ngày 4-10 đã tổ chức buổi nói chuyện với chủ đề "Mối quan hệ hợp tác Lào-Việt Nam trong năm đoàn kết 2022 và một số tình hình nổi bật trong khu vực và quốc tế."

Tham dự hoạt động này có ông Somsavath Lengsavath, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ Lào; bà Khamchanh Vongsenboun, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Lào; đại diện lãnh đạo Trung tâm Thống kê Quốc gia Lào; Phó Chủ tịch Ủy ban Hợp tác Lào-Việt Nam cùng đông đảo cán bộ nhân viên Bộ Kế hoạch và Đầu tư Lào.

Tại buổi nói chuyện, ông Somsavath Lengsavath, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ Lào chia sẻ Năm đoàn kết hữu nghị Lào-Việt Nam 2022 cũng như hai ngày lịch sử quan trọng, 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Lào (5.9.1962-5.9.2022) và 45 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam-Lào (18.7.1977-18.7.2022) là dịp để ghi nhớ công ơn của Đảng, nhà nước và nhân dân Việt Nam anh em đã giúp đỡ to lớn, tình cảm vô giá trong giai đoạn đấu tranh giải phóng dân tộc cũng như sứ mệnh bảo vệ và phát triển đất nước Lào.

Bài viết nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của mối quan hệ hữu nghị đặc biệt và hợp tác toàn diện Lào-Việt Nam.

Kể từ khi Đảng Cộng sản Đông Dương ra đời năm 1930 do Chủ tịch Hồ Chí Minh là người sáng lập, tình đồng chí, anh em giữa hai nước ngày càng gắn bó khăng khít.

Hơn nửa thế kỷ đã trôi qua, Lào-Việt Nam luôn kề vai sát cánh cùng chiến đấu chống kẻ thù chung, vượt qua mọi chông gai thử thách và như lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: "Giúp bạn là tự giúp mình."

Mối quan hệ hợp tác Lào-Việt Nam trở thành mối quan hệ tất yếu khách quan và đóng vai trò quan trọng quyết định thắng lợi của cách mạng của hai dân tộc.

Bài viết khẳng định mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt giữa hai nước Lào-Việt Nam cần được giữ gìn và phát huy những giá trị tốt đẹp hơn nữa vì lợi ích trong tương lai và mãi mãi của hai Đảng, hai nhà nước và nhân dân hai nước./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên