Báo chí Trung Quốc dọa Google

Cập nhật: 07-06-2011 | 00:00:00

Theo Hãng Reuters, tờ People Daily của Trung Quốc ngày 6-6 đã lên tiếng đe dọa Google rằng: Google sẽ phải trả giá vì cáo buộc hacker Trung Quốc cố tình đánh cắp mã tài khoản của hàng trăm thư điện tử. Tờ này còn cáo buộc Google là công cụ chính trị làm xấu hình ảnh Trung Quốc.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã bác bỏ toàn bộ các cáo buộc của Google. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi cho rằng nguy cơ tấn công mạng xảy ra ở khắp mọi nơi và Trung Quốc cũng là một trong nhiều nạn nhân của nguy cơ này.

Tuần trước, Bộ Quốc phòng Trung Quốc đã xác nhận việc tồn tại một đơn vị chuyên phụ trách về an ninh mạng của Trung Quốc. Theo bộ này, “Quân đội xanh trực tuyến” (Blue Army Online) dựa trên nhu cầu thực sự của Quân giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA). Đơn vị đặc biệt này gồm 30 người được đào tạo tinh nhuệ với 2 nhiệm vụ chính: bảo vệ Trung Quốc khỏi các cuộc tấn công mạng; đáp trả nếu xảy ra chiến tranh mạng.

Trước đó, báo chí Trung Quốc cũng từng đăng tải thông tin cơ quan chỉ huy quân sự TP Quảng Châu đã đầu tư 10 triệu Nhân dân tệ (khoảng 1,5 triệu USD) để xây dựng một đơn vị chuyên trách về an ninh mạng.

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên