Bảo đảm an ninh trật tự hướng tới ngày bầu cử

Cập nhật: 28-04-2021 | 09:54:15

Ngày hội bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 đang đến gần. Cũng như các địa phương khác trên địa bàn tỉnh, thời gian qua Công an (CA) huyện Bàu Bàng đồng loạt triển khai các đợt ra quân đấu tranh trấn áp các loại tội phạm trên địa bàn, nhờ đó mà tình hình an ninh trật tự (ANTT) được giữ vững.


Nhằm góp phần bảo đảm ANTT trên địa bàn, lực lượng CA huyện Bàu Bàng thường xuyên tổ chức ra quân đấu tranh trấn áp các loại tội phạm

Nêu cao quyết tâm

Đại úy Nguyễn Thanh Tâm, Đội trưởng Đội Tham mưu tổng hợp CA huyện Bàu Bàng, cho biết: “Công tác bảo đảm ANTT cho ngày bầu cử là nhiệm vụ hết sức quan trọng đối với lực lượng CA huyện Bàu Bàng. CA huyện đã xây dựng nhiều kế hoạch, phương án cụ thể, nắm chắc tình hình địa bàn, sẵn sàng cho nhiệm vụ này”.

Theo Đại úy Nguyễn Thanh Tâm, để chi tiết hóa kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện bảo đảm ANTT cho việc bầu cử, CA huyện Bàu Bàng chú trọng việc phân tích, dự báo tình hình, kịp thời phát hiện để đấu tranh ngăn chặn hoạt động của các loại tội phạm. “Lãnh đạo công an địa phương đã đồng loạt triển khai các giải pháp, kiên quyết làm giảm tội phạm, tệ nạn xã hội, kiềm chế và giảm tai nạn giao thông. Song song đó, từ CA huyện đến CA các xã, thị trấn tập trung giải quyết những vấn đề phức tạp, lĩnh vực bức xúc trong nhân dân, không để xảy ra các tình huống đột xuất, bất ngờ”.

Với tinh thần quyết tâm giữ vững ANTT trên địa bàn, thời gian qua, CA huyện Bàu Bàng đã mở nhiều đợt cao điểm đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, bảo đảm an toàn giao thông. Các đội nghiệp vụ của CA huyện Bàu Bàng phối hợp với Ban Chỉ huy CA các xã, thị trấn thực hiện nhiều đợt tuần tra tại các địa bàn trọng điểm, kiểm tra các điểm kinh doanh có điều kiện. Nhờ đó, tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật trong gần 4 tháng đầu năm được kiềm chế so với cùng kỳ.

Kiên quyết đấu tranh trấn áp tội phạm

Đại úy Nguyễn Thanh Tâm, cho biết thêm: Từ đầu năm đến nay, phạm pháp hình sự trên địa bàn huyện Bàu Bàng giảm 3 vụ so với cùng kỳ 2020, không xảy ra những vụ án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng, giảm 1 vụ so với cùng kỳ năm trước. Án ít nghiêm trọng xảy ra 1 vụ, giảm 2 vụ so với cùng kỳ. Nhờ chủ động tấn công trấn áp tội phạm ma túy, tội phạm kinh tế - môi trường và cờ bạc nên từ đầu năm đến nay, CA huyện Bàu Bàng đã xử lý được nhiều vụ việc.

Cụ thể, qua công tác nắm tình hình, khoảng 16 giờ ngày 23-1, CA huyện Bàu Bàng phối hợp với cán bộ, chiến sĩ Phòng PC02 CA tỉnh bắt quả tang 24 đối tượng đang tổ chức đá gà, lắc tài xỉu thắng thua bằng tiền tại ấp 1, xã Trừ Văn Thố. Sòng bạc này do đối tượng Nguyễn Quang Thiên (biệt danh Thiên điên, 44 tuổi ngụ thị trấn Lai Uyên) đứng ra tổ chức. Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ 240 triệu đồng của các con bạc; 5 con gà đá, 4 cặp cựa sắt, 6 xe ô tô, 14 xe máy các loại. Quá trình điều tra, khám xét, lực lượng CA đã thu giữ 3 túi nylon chứa chất ma túy và một phơi đề trị giá 94 triệu đồng.

Tương tự, qua công tác nắm tình hình ngày 17-3, các trinh sát phối hợp CA xã Hưng Hòa bắt quả tang Lê Thành Đạt cùng 3 đối tượng khác đang tàng trữ ma túy.

Từ đầu năm đến nay, CA huyện Bàu Bàng, CA các xã, thị trấn đã tổ chức tuần tra vũ trang gần 200 cuộc, trên 1.200 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Qua đó, đã phát hiện, xử lý 6 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy; 6 vụ với 30 đối tượng cờ bạc nhỏ, thu giữ trên 17 triệu đồng tiền tang và nhiều vật dụng có liên quan đến việc đánh bạc.

Ngoài ra, qua công tác tuần tra, lực lượng kịp thời ngăn chặn 1 vụ, 4 đối tượng dùng hung khí chuẩn bị thanh toán nhau; giải tán gần 200 nhóm thanh thiếu niên tụ tập trên đường về khuya. Tổ tuần tra cũng đã xử lý gần 130 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông.

 THANH QUANG - HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên