Bảo đảm an ninh trật tự trong trạng thái “bình thường mới”

Cập nhật: 07-10-2021 | 07:47:27

 Nhằm góp phần giữ vững an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn trong những ngày đầu “bình thường mới”, lực lượng chức năng TP.Thuận An đã đồng loạt triển khai nhiều hoạt động. Đến những ngày đầu tháng 10, tình hình ANTT trên địa bàn TP.Thuận An vẫn bảo đảm ổn định, giúp người dân yên tâm lao động, tạo điều kiện thuận lợi để địa phương khôi phục sản xuất.

 Thông qua việc hỗ trợ, Công an phường Thuận Giao trực tiếp truyên truyền để người dân nâng cao tinh thần cảnh giác trước các loại tội phạm

 Tiếp tục thực hiện “nhiệm vụ kép”

Trong đợt dịch bệnh Covid-19 thứ 4, TP.Thuận An có 4 phường thực hiện việc “khóa chặt, đông cứng” để kiểm soát dịch bệnh. Đến nay 4 phường “đông cứng” gồm Bình Hòa, An Phú, Thuận Giao và Bình Chuẩn đã chuyển về “vùng xanh”.

Theo ghi nhận của P.V, tình hình ANTT trên địa bàn TP.Thuận An nói chung và 4 phường vừa đề cập nói riêng luôn bảo đảm an toàn. Để có được kết quả khả quan này, song song với công tác kiểm soát phòng, ngừa dịch bệnh lây lan, lực lượng công (CA) các phường, xã của TP.Thuận An và cán bộ, chiến sĩ các đội nghiệp vụ của CA TP.Thuận An đã thực hiện kế hoạch giúp ANTT luôn được bảo đảm, tạo điều kiện thuận lợi để địa phương chuyển về trạng thái “bình thường mới”, khôi phục kinh tế.

 Đề cập đến công tác phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm trong trạng thái “bình thường mới”, thượng tá Nguyễn Thanh Hải, Phó trưởng CA TP.Thuận An, cho biết lãnh đạo CA thành phố chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và CA phường, xã tiếp tục tăng cường nắm tình hình, thực hiện việc kiểm tra tại các chốt kiểm soát giáp ranh.

“Đối với các địa phương giáp ranh, lực lượng CA phường phải làm tốt công tác quản lý địa bàn, quản lý đối tượng, không để xảy ra tình huống bất ngờ. CA các phường, xã tiếp tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phong trào toàn dân vảo vệ an ninh Tổ quốc”, thượng tá Hải cho biết.

Thượng tá Nguyễn Thanh Hải, Phó trưởng CA TP.Thuận An, cho biết trong đợt dịch bệnh Covid-19 thứ 4 này, toàn lực lượng CA thành phố đã xung trận tuyến đầu, cùng một lúc phải thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh và giữ gìn ANTT trên địa bàn. Song song với công tác tuần tra, chốt trực, thời gian qua, cán bộ, chiến sĩ đã tích cực tuyên truyền pháp luật đến với người dân. “Trong công tác này, chúng tôi tập trung tuyên truyền cho người dân trong các khu trọ để họ có thêm kiến thức pháp luật phòng ngừa dịch bệnh và cảnh giác trước các hành vi, thủ đoạn của các loại tội phạm mới. Nhờ đó, tình hình ANTT trên địa bàn TP.Thuận An được bảo đảm ổn định. Hiện TP.Thuận An đã hoàn toàn trở về trạng thái “bình thường mới”, người dân yên tâm trở lại làm việc” .

Những chuyển biến đáng mừng

Phường Thuận Giao, TP.Thuận An là địa bàn trọng điểm, đông dân cư. Để bảo đảm công tác giữ gìn ANTT trong trạng thái “bình thường mới”, đại úy Trần Văn Thông, Trưởng CA phường Thuận Giao, cho biết: “Phường Thuận Giao đã hoàn toàn chuyển về trạng thái “bình thường mới”. Hiện nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ đã được mở cửa hoạt động trở lại sau thời gian thực hiện giãn cách xã hội. Để ngăn ngừa hoạt động của tội phạm ma túy, trộm cắp, cướp giật, cho vay nặng lãi… CA phường tiếp tục thực hiện việc tuần tra vũ trang, gọi hỏi răn đe các đối tượng cộm cán trên địa bàn. Đơn vị luôn nêu cao tinh thần quyết tâm bảo đảm bình yên để người dân yên tâm làm việc, phục hồi kinh tế do bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19”.

Trong khi đó trung tá Trần Hùng Cường, Trưởng CA phường Bình Chuẩn, cho biết: “Công tác quản lý địa bàn, quản lý đối tượng luôn được CA địa phương quan tâm đúng mức. Sau ngày phường Bình Chuẩn từng bước trở về trạng thái “bình thường mới”, lực lượng CA phường, dân quân, dân phòng và lực lượng bảo vệ khu phố tiếp tục tổ chức tuần tra vũ trang. Tính đến thời điểm này, trên địa bàn phường Bình Chuẩn chưa xảy ra những vụ việc gây mất ANTT. Tuy nhiên, không phải vì thế mà chúng tôi lơ là, chủ quan. Theo kế hoạch, tới đây đơn vị tiếp tục vận động người dân tham gia vào hoạt động trong mô hình Câu lạc bộ phòng, chống tội phạm; tiếp tục phát động mô hình nhà trọ văn hóa để chủ động giữ gìn ANTT”.

 Cũng là một trong 4 phường “khóa chặt, đông cứng”, đến nay phường Bình Hòa đã có những chuyển biến đáng mừng và từng bước trở về trạng thái “bình thường mới”. Trong tình hình mới, CA địa phương cũng đã có sự chủ động trong đấu tranh trấn áp tội phạm; đồng thời làm tốt công tác phòng ngừa tội phạm. Trung tá Tạ Quốc Toản, Trưởng CA phường Bình Hòa, cho biết: “Thời gian qua tình hình ANTT, an toàn xã hội trên địa bàn phường Bình Hòa luôn được bảo đảm ổn định. Hiện nay CA địa phương tiếp tục tăng cường nắm tình hình, nhất là ở các khu phố có điểm giáp ranh với TP.Hồ Chí Minh để kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm phòng, chống dịch bệnh theo quy định cũng như các vụ việc ảnh hưởng đến ANTT”.

Tăng cường tuần tra ở địa bàn giáp ranh

Phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An có nhiều điểm giáp ranh với TP.Hồ Chí Minh, có tuyến Quốc lộ 13 đi ngang. Hiện nay trên tuyến Quốc lộ 13, đầu cầu Vĩnh Bình, phường Vĩnh Phú lực lượng chức năng vẫn duy trì chốt kiểm soát dịch bệnh. Những ngày qua, lực lượng trực chốt này vẫn kiểm tra người và phương tiện qua lại theo quy định. Đáng chú ý là trước tình hình người lao động tự ý về quê, lực lượng trực chốt đã tuyên truyền, vận động họ ở lại để phòng, chống dịch bệnh. Đến nay công tác này đã phát huy tốt và không xảy ra vụ việc ảnh hưởng đến ANTT tại địa phương.

Nói về công tác giữ gìn ANTT ở phường giáp ranh, thiếu tá Lê Hòa Bình, Trưởng CA phường Vĩnh Phú, cho biết: “Là địa bàn giáp ranh với TP.Hồ Chí Minh có nhiều nguy cơ tiềm ẩn về việc mất ANTT trên địa bàn, vì vậy để bảo đảm cho công tác phòng, chống dịch bệnh, thời gian qua đơn vị phải căng mình ở tuyến đầu với tinh thần đoàn kết để giúp nhân dân vượt qua khó khăn cũng như giữ gìn ANTT. Nhờ vậy mà tình hình ANTT trên địa bàn phường Vĩnh Phú ổn định. Nhằm tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, chúng tôi liên tục củng cố mô hình Câu lạc bộ phòng, chống tội phạm. Đặc biệt, đối với một số khu phố có điểm giáp ranh với TP.Hồ Chí Minh, chúng tôi vận động những hộ dân tích cực tham gia tố giác tội phạm; thường xuyên tổ chức tuần tra để kịp thời phát hiện các vụ việc phức tạp”.

THANH QUANG - T.AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên