Bảo đảm an ninh trật tự trước, trong và sau Tết Nguyên đán: Mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm

Cập nhật: 19-12-2019 | 09:49:59

Theo chỉ đạo của UBND tỉnh nhằm bảo đảm an ninh trật tự trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh tý 2020, các ngành, các cấp trong tỉnh triển khai các kế hoạch phù hợp với hình hình, đặc điểm của ngành, địa phương mình trong công tác tấn công tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự, an toà n giao thông.


Lực lượng Cảnh sát giao thông tuần tra bảo đảm an toàn giao thông, chủ động tấn công tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán

Theo đó, Công an tỉnh tổ chức có hiệu quả các đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm; nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về an ninh trật tự (ANTT); chú trọng tăng cường lực lượng đối với các lĩnh vực dễ xảy ra tội phạm, vi phạm pháp luật; thường xuyên ra quân tuần tra ở các khu vực, địa bàn trọng điểm, các khu, cụm công nghiệp và các địa điểm tụ tập đông người.

Các sở, ban ngành và các địa phương căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của mình tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả tội phạm trên lĩnh vực của ngành, địa phương mình quản lý; thực hiện đồng bộ các giải pháp tham gia phối hợp phòng ngừa đấu tranh chống các loại tội phạm; tập trung đẩy mạnh phòng ngừa xã hội, tuyên truyền để người dân nâng cao tinh thần cảnh giác... Thời gian thực hiện cao điểm từ ngày 15-12 đến hết ngày 14-2-2020.

Theo chỉ đạo này, thực hiện kế hoạch của Giám đốc Công an tỉnh về mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm bảo đảm ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, ngày 15-12 Công an TP.Thủ Dầu Một đã triển khai kế hoạch bảo vệ ANTT trên địa bàn thành phố. Với kế hoạch chi tiết, phân công nhiệm vụ cụ thể từng lực lượng, Công an thành phố quyết tâm chặn đứng, đẩy lùi các loại tội phạm, bảo đảm giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố trong dịp Tết Nguyên đán, bảo đảm cho người dân vui xuân đón tết an toàn.

Theo kế hoạch, cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm sẽ bắt đầu từ ngày 15- 12-2019 đến hết tháng 2-2020. Công an thành phố đã chủ động tham mưu cho Thành ủy, UBND thành phố chỉ đạo các cấp ủy Đảng, các ban ngành, đoàn thể trên địa bàn tập trung phối hợp với lực lượng công an bảo đảm giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Trước đó, ngày 12-12, Công an TX.Thuận An đã triển khai kế hoạch tấn công trấn áp tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Theo kế hoạch, Công an TX.Thuận An sẽ tập trung đánh mạnh vào tội phạm hình sự, băng ổ nhóm tội phạm ma túy, kinh tế, tệ nạn xã hội…; chủ động nắm tình hình và giải quyết các vụ việc phức tạp về ANTT ngay tại cơ sở, không để phát sinh thành các “điểm nóng”. Các ban ngành, đoàn thể căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ tham gia công tác tuyên truyền, vận động người dân phòng chống tội phạm; tiếp tục phát huy vai trò các mô hình nhân dân tự quản về ANTT, như Câu lạc bộ Phòng chống tội phạm, Chủ nhà trọ, Đội Công nhân xung kích…

Sáng 10-12, UBND TX.Dĩ An cũng đã triển khai kế hoạch bảo đảm ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Theo kế hoạch, Công an TX.Dĩ An chủ trì phối hợp cùng các lực lượng chức năng chủ động triệt xóa, bóc gỡ các băng nhóm tội phạm hình sự nguy hiểm hoạt động bảo kê, đòi nợ thuê, núp bóng doanh nghiệp hoạt động phạm tội, tội phạm ma túy, cố ý gây thương tích… Đặc biệt, Công an TX.Dĩ An sẽ chú trọng các băng nhóm hoạt động cho vay nặng lãi và trộm, cướp tài sản; đồng thời tăng cường công tác tuần tra kiểm soát nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông và trật tự đô thị.

 HOÀNG HÙNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên