Bảo đảm an toàn giao thông

Cập nhật: 30-03-2023 | 08:56:06

Trong 3 tháng đầu năm 2023, tình hình trật tự giao thông trên địa bàn huyện Dầu Tiếng được bảo đảm, tai nạn giao thông (TNGT) giảm sâu cả 3 tiêu chí. Để có được kết quả này, ngoài việc tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, Công an (CA) huyện Dầu Tiếng tiếp tục phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông (ATGT) đến người dân.


Lực lượng CSGT CA huyện Dầu Tiếng đo nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông

Trung tá Thượng Thành Công, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) CA huyện Dầu Tiếng, cho biết từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện xảy ra 3 vụ TNGT, làm chết 1 người. So với cùng kỳ năm 2022 giảm 7 vụ, giảm 7 người chết, giảm 3 người bị thương. Từ đầu năm đến nay, Đội CSGT CA huyện Dầu Tiếng đã tổ chức 250 cuộc tuần tra với trên 1.500 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Qua đó, lực lượng chức năng phát hiện lập biên bản 422 trường hợp vi phạm giao thông… Nhằm thể hiện tính răn đe, đơn vị chức năng huyện Dầu Tiếng ra quyết định xử phạt 434 trường hợp vi phạm hành chính với số tiền phạt trên 1,2 tỷ đồng; tước giấy phép lái xe 83 trường hợp, tước phù hiệu 10 trường hợp và hạ tải 11 trường hợp.

Trung tá Thượng Thành Công cho biết thêm, xác định một trong những nguyên nhân chính gây ra TNGT là do người điều khiển phương tiện tham gia giao thông có nồng độ cồn vượt mức quy định. Để góp phần kéo giảm các vụ TNGT do liên quan đến rượu bia, trong những tháng đầu năm nay, CA huyện Dầu Tiếng đã ra quân thực hiện chuyên đề này. Qua công tác tuần tra theo chuyên đề, CA huyện đã lập biên bản 127 trường hợp vi phạm với tổng số tiền phạt trên 732 triệu đồng, tạm giữ 127 phương tiện liên quan, tước giấy phép lái xe 34 trường hợp. Ngoài ra, đơn vị cũng đã lập biên bản 77 trường hợp đối với hành vi điều khiển phương tiện chạy quá tốc độ.

Liên quan đến trật tự giao thông, từ đầu năm đến nay, Đội CSGT CA huyện Dầu Tiếng lập biên bản xử lý 24 trường hợp “cơi nới” thùng xe và chở hàng quá trọng tải, quá khổ trên đường với số tiền xử phạt gần 83 triệu đồng. Song song đó, đơn vị này đã lập chốt kiểm tra nguồn gốc khoáng sản, trọng tải phương tiện trên tuyến đường ĐT749B qua ấp Hòa Thành, xã Minh Hòa. Trong 2 tháng qua, chốt này cũng kiểm tra, phát hiện gần 10 trường hợp vi phạm về trọng tải.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên