Bảo đảm an toàn giao thông cho học sinh trong năm học mới

Cập nhật: 06-09-2023 | 09:20:05

 Nhằm không để xảy ra tai nạn giao thông (TNGT), ùn tắc trong ngày khai giảng năm học mới 2023-2024, các lực lượng chức năng đã có mặt từ rất sớm ở các điểm trường và chủ động điều tiết giao thông, bảo đảm an toàn cho học sinh và phụ huynh.

 Lực lượng CSGT tham gia điều tiết giao thông tại một trường học trên địa bàn TP.Thuận An

 Theo ghi nhận của P.V, từ sáng sớm ngày 5-9, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) tỉnh và các địa phương đã chủ động ứng trực tại cổng trường để phân luồng, hướng dẫn phụ huynh, học sinh để cổng trường không bị ùn ứ xe, bảo đảm các em dự lễ khai giảng đúng giờ. Đây là nỗ lực lớn của các lực lượng.

Tại trường THPT Chuyên Hùng Vương (TP.Thủ Dầu Một), trường có cổng chính tại đại lộ Bình Dương và cổng phụ đường Phạm Ngũ Lão. Để giảm ùn ứ giờ cao điểm, nhà trường đã chủ động mở hai cổng để đón khách mời và học sinh đến dự lễ khai giảng; đồng thời phân công bảo vệ trực cổng hướng dẫn nơi để xe. Bên ngoài cổng trường, lực lượng CSGT điều tiết xe từ xa, tránh tập trung trước cổng trường quá đông có thể gây nên ùn ứ. Ngoài lực lượng CSGT tỉnh, Đội CSGT Công an (CA) TP.Thủ Dầu Một phối hợp cùng các lực lượng tham gia điều tiết tại các trường trên địa bàn thành phố.

Ghi nhận tại TP.Thuận An, tình hình giao thông trước các cổng trường được bảo đảm. Thượng tá Phạm Quang Trưởng, Phó Trưởng CA TP.Thuận An, cho biết địa bàn TP.Thuận An có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông cao, các trường học phần lớn tập trung học sinh sớm nên CA địa phương đã bố trí cán bộ, chiến sĩ (CBCS) trực tại các chốt, các nút giao trọng điểm, ngã rẽ vào các trường học. Ngoài ra, lực lượng CSGT còn phối hợp với CA các phường hướng dẫn, nhắc nhở và phân luồng tại khu vực cổng trường, không để xảy ra ùn ứ, bảo đảm an toàn cho học sinh ngày đầu đến trường. Trước đó, lực lượng CSGT phối hợp với trật tự đô thị tiến hành kiểm tra khu vực gần trường học, nhắc nhở nhiều hộ dân không buôn bán lấn chiếm vỉa hè gây cản trở giao thông.

Tương tự, tại trường THPT Tân Phước Khánh (phường Tân Phước Khánh, TP.Tân Uyên) lực lượng CSGT cũng có mặt từ rất sớm để điều tiết giao thông. Thượng tá Trần Phương Toàn, Phó Trưởng CA TP.Tân Uyên, cho biết để các em học sinh có ngày hội đến trường vui vẻ, an toàn, CA địa phương đã phối hợp với các trường trên địa bàn tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ; hướng dẫn học sinh và phụ huynh các kỹ năng tham gia giao thông an toàn… Ngoài ra, lực lượng CSGT sẽ tăng cường kiểm tra các xe đưa rước để bảo đảm an toàn cho học sinh.

Thượng tá Nguyễn Anh Kiệt, Trưởng phòng CSGT CA tỉnh, cho biết để bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) cho học sinh, Ban Giám đốc CA tỉnh yêu cầu Phòng CSGT và CA các địa phương triển khai lực lượng tập trung tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong tháng cao điểm ATGT cho học sinh đến trường. Song song đó, Phòng CSGT sẽ chủ động phối hợp với các trường, các cơ sở giáo dục ký cam kết không vi phạm luật giao thông; tăng cường công tác tuyên truyền tại các trường học để nâng cao kiến thức pháp luật về ATGT cho phụ huynh và học sinh.

Xử lý học sinh đi xe máy phân khối lớn đến trường

 Theo công điện ngày 29-8 của Bộ CA thì Cục CSGT và CA các đơn vị, địa phương tăng cường lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm trật tự ATGT để triển khai thực hiện “Tháng cao điểm ATGT cho học sinh đến trường - tháng 9” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Bảo đảm tuyệt đối an toàn cho học sinh đến trường, nhất là trong những ngày khai giảng, không được để xảy ra các vụ TNGT liên quan đến học sinh trong ngày đầu đến trường. Nắm bắt tình hình tại các cổng trường học, việc chấp hành của học sinh, sinh viên đặc biệt là việc giao xe của phụ huynh cho học sinh, sinh viên chưa đủ điều kiện điều khiển phương tiện. Chủ động phối hợp với ngành giáo dục và đào tạo tăng cường tuyên truyền tại các cơ sở giáo dục, trường học, với các hình thức phù hợp. Phân công lực lượng tăng cường tuần tra kiểm soát tại khu vực các trường học để xử lý nghiêm học sinh, sinh viên sử dụng xe mô tô, xe máy điện, xe đạp điện vi phạm Luật Giao thông đường bộ…

 QUỲNH ANH - NAM NI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên