Bảo đảm an toàn giao thông dịp đầu năm

Cập nhật: 01-02-2023 | 09:19:05

Để bảo đảm an toàn giao thông trong những ngày đầu năm, đặc biệt là dịp lễ hội Rằm tháng Giêng, Công an (CA) các địa phương đã bố trí nhiều chốt trực dọc các tuyến đường, phân luồng xe, bảo đảm an toàn, không để xảy ra ùn ứ kéo dài…


Lực lượng CSGT luôn ứng trực xử lý nhanh các sự cố về giao thông

Theo ghi nhận của P.V, những ngày qua lực lượng chức năng luôn ứng trực ở các tuyến, khu vực trọng điểm nhằm điều tiết, hướng dẫn giao thông cho người dân, nhờ vậy mà tình hình giao thông ổn định, không xảy ra ùn tắc. Thượng tá Từ Hải Thọ, Phó Trưởng CA TP.Thủ Dầu Một cho biết, căn cứ vào kế hoạch của CA và Ban Chỉ huy Quân sự thành phố về việc phối hợp giữ gìn an ninh trật tự (ANTT), an toàn giao thông (ATGT) tại thành phố mới Bình Dương năm 2023, CA thành phố đã huy động lực lượng, bố trí các chốt trực và phân công nhiệm vụ cho từng tổ, từng chốt trong thời gian diễn ra lễ hội Rằm tháng Giêng. Ngoài ra, còn có tổ phòng cháy chữa cháy, các tổ xử lý tình huống và 2 tổ tuần tra lưu động trên các tuyến đường để xử lý các tình huống ùn tắc giao thông, đua xe, lạng lách.

Thượng tá Từ Hải Thọ nhấn mạnh, với mục đích bảo đảm tuyệt đối an toàn ở các tuyến đường chính trong khu vực thành phố, không để ùn tắc, hạn chế tai nạn giao thông, nhất là các tuyến vào thành phố mới, những ngày qua các tổ, chốt đã làm tốt công tác giải tỏa nhanh các trường hợp lấn chiếm buôn bán gây cản trở lưu thông; điều tiết phân luồng, phân tuyến hợp lý trên tất cả các tuyến đường. Song song với việc phân luồng bảo đảm giao thông, công tác phòng ngừa nhằm hạn chế tối đa tình trạng móc túi, cướp giật, lừa đảo, trộm cắp xe gắn máy, bán vé số dạo, xin đểu… gây khó khăn cho khách viếng chùa đầu năm cũng được chú trọng.

Đại úy Phan Trọng Hữu, Đội phó Đội CSGT CA TP.Thủ Dầu Một, cho biết với mật độ người và phương tiện lưu thông tăng đột biến trong những ngày qua, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) kiên quyết xử lý, hướng dẫn các trường hợp để giảm tải giao thông; nhắc nhở và hướng dẫn người dân không chen lấn vào những nơi có nhiều xe.

Theo đại diện Phòng CSGT CA tỉnh, từ ngày 20-1 đến 30-1 (tức 29 tết đến mùng 9 Tết Nguyên đán), lực lượng CSGT toàn tỉnh đã tổ chức 296 ca tuần tra kiểm soát với 2.000 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Qua đó đã xử lý 649 trường hợp vi phạm trật tự ATGT với số tiền hơn 1,9 tỷ đồng; tước 210 giấy phép lái xe; tạm giữ 272 phương tiện. Các lỗi chủ yếu là vi phạm nồng độ cồn, không đội mũ bảo hiểm, chạy sai làn đường; phần đường, chở quá số người quy định, quá tốc độ. Hiện lực lượng CSGT tăng cường tuần tra trên các tuyến quốc lộ và xử lý nghiêm các trường hợp xe khách chở quá số người quy định; đón, trả khách dọc đường, không đúng tuyến tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

“Để bảo đảm ANTT, ATGT cho khách hành hương du xuân, lực lượng CA TP.Thủ Dầu Một thành lập 29 chốt, 6 tổ công tác lưu động với hơn 700 cán bộ chiến sĩ, bao gồm lực lượng CA tỉnh, CA TP.Thủ Dầu Một, Ban Chỉ huy Quân sự thành phố trực chiến 100% nhằm làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh, hạn chế hoạt động của các loại tội phạm như móc túi, cướp giật, lừa đảo, xin đểu, gây khó khăn cho khách viếng chùa; kiên quyết đấu tranh bài trừ nạn bói toán, mê tín dị đoan. Tất cả đã sẵn sàng để mang lại cho người dân một mùa lễ hội ý nghĩa và an toàn”, Thượng tá Từ Hải Thọ, Phó Trưởng CA TP.Thủ Dầu Một cho biết.

QUỲNH ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên