Bảo đảm an toàn giao thông trên tất cả các tuyến đường

Cập nhật: 06-02-2023 | 09:59:43

Để chủ động phòng, chống ùn tắc giao thông trên các tuyến đường trọng điểm quanh khu vực chính tổ chức các hoạt động của Rằm tháng giêng, Công an (CA) TP.Thủ Dầu Một đã bố trí lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) điều tiết giao thông tại các ngã ba, ngã tư.


Cảnh sát giao thông điều tiết và hướng dẫn giao thông tại ngã ba Yersin - Ngô Quyền

Theo ghi nhận của P.V, trong 2 ngày cuối tuần qua, lượng người đổ về khu vực trung tâm khá đông, lực lượng CSGT liên lạc và thông báo nhanh tình hình qua bộ đàm, đồng thời kéo rào chắn để hạn chế ô tô lưu thông khu vực ngã sáu Phú Cường.

Tại ngã ba Yersin - Ngô Quyền, Thiếu tá Thân Hoàng Thọ, Phó đội trưởng Đội CSGT TP.Thủ Dầu Một đã điều tiết, hướng dẫn các xe ô tô rẽ vào đường Ngô Quyền nhằm giảm ùn ứ khu vực vòng xoay ngã sáu Phú Cường. Thiếu tá Thọ cho biết để tình hình giao thông bảo đảm, lực lượng CSGT đã được tăng cường chốt, trực từ xa. Khu vực nào nhận được thông báo đông người thì CSGT sẽ hướng dẫn đi ngã khác nhằm tránh tình trạng tập trung quá đông tại một ngã đường gây nên ùn tắc.

Thượng tá Từ Hải Thọ, Phó trưởng CA TP.Thủ Dầu Một, cho biết theo phương án phân công, trong 2 ngày cuối tuần các phương tiện ô tô không được lưu thông vào trung tâm thành phố, khu vực diễn ra lễ hội để tránh ùn tắc; đồng thời có lực lượng ứng trực hướng dẫn các loại phương tiện giao thông đậu đỗ đúng quy định. CA thành phố chia thành 2 tuyến; một tuyến chịu trách nhiệm điều tiết vòng ngoài gồm các ngã tư Thích Quảng Đức, ngã tư Sao Quỳ, ngã tư Gò Đậu, ngã tư chợ Cây Dừa. Tuyến 2 gồm toàn bộ các chốt bên trong nội ô thuộc phường Phú Cường, Chánh Nghĩa và Hiệp Thành. Nếu bên trong tuyến 2 bị ùn tắc, lực lượng ở tuyến 1 sẽ hạn chế các loại phương tiện giao thông và người tham gia giao thông vào bên trong, tùy tình hình và thời gian từng tuyến đường cụ thể.

Theo Thượng tá Thọ, để an ninh trật tự (ANTT), an toàn giao thông (ATGT) được bảo đảm, lực lượng CA thành phố đã thành lập 29 chốt, 6 tổ công tác lưu động với gần 700 cán bộ, chiến sĩ bao gồm lực lượng CA tỉnh, CA TP.Thủ Dầu Một, Ban Chỉ huy Quân sự thành phố, lực lượng CA các phường trực chiến 100%.

Bà Nguyễn Thu Cúc, Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một chỉ đạo, lực lượng CSGT cần chú ý các tuyến đường đông người, tập trung điều tiết để không xảy ra ùn tắc, lực lượng chức năng cần đeo bám tình hình để bảo đảm ANTT, ATGT. Ngoài ra, tại các điểm giữ xe, quán ăn cũng đã tăng cường kiểm tra thường xuyên để tránh tình trạng thu tiền cao hơn giá niêm yết gây bức xúc trong nhân dân.

Theo ghi nhận của P.V, đến chiều 15 tháng giêng, tình hình ANTT, ATGT trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một an toàn, thông suốt, không xảy ra tình huống đột xuất, bất ngờ, tạm khép lại một mùa lễ hội an lành, giúp người dân thêm phấn chấn cho những ngày sắp tới…

QUỲNH ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên