Bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến ĐT741

Cập nhật: 24-03-2021 | 07:58:42

 ĐT741 là một trong những tuyến đường trọng điểm của tỉnh. Để kéo giảm tai nạn giao thông (TNGT), ngành chức năng từ tỉnh đến địa phương đã nâng cao hiệu quả quản lý, kiểm soát và xử lý vi phạm, từ đó giúp ổn định trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên toàn tuyến.

 Cảnh sát giao thông huyện Phú Giáo dừng kiểm tra phương tiện vận tải trên đường ĐT741

 Xử phạt nhiều trường hợp vi phạm

Năm 2020, theo thống kê từ ngành chức năng huyện Phú Giáo, trên toàn huyện đã xảy ra 62 vụ TNGT. Trong đó, chỉ tính riêng trên đường ĐT741 đoạn qua địa bàn huyện xảy ra 34 vụ (chiếm 54,8%). Nhận định từ Ban ATGT huyện, TNGT trên địa bàn dù được kiềm chế hiệu quả, tuy nhiên vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra TNGT, đặc biệt là trên tuyến ĐT741.

Đại úy Võ Huy Hoàng, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an huyện Phú Giáo, cho biết: “Từ đầu năm đến nay, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, lực lượng CSGT Công an huyện Phú Giáo vừa phối hợp thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh vừa phải bảo đảm hiệu quả công tác giữ gìn trật tự ATGT trên toàn địa bàn. Bằng việc tăng cường triển khai thực hiện công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm vi phạm, tình hình TNGT trên địa bàn cơ bản đã được kéo giảm so với cùng kỳ 2020; đồng thời ý thức của người tham giao thông cũng đã được nâng lên”.

“Trong những ngày sắp tới, để nâng cao hiệu quả bảo đảm trật tự ATGT trên tuyến ĐT741, trước mắt lực lượng CSGT huyện Phú Giáo sẽ tăng cường kiểm soát, xử lý nghiêm các vi phạm, nhất là các lỗi liên quan trực tiếp đến TNGT như vi phạm về nồng độ cồn, chất ma túy, đi không đúng làn đường, phần đường, tránh - vượt không đúng quy định, không chấp hành hiệu lệnh…”, đại úy Võ Huy Hoàng cho biết thêm.

Tiếp tục các giải pháp

Theo báo cáo từ Ban ATGT huyện Phú Giáo, trong quý I-2021, qua tuần tra kiểm soát, lực lượng chức năng huyện phát hiện, lập biên bản 1.353 trường hợp vi phạm, so với cùng kỳ tăng 355 trường hợp. Về vi phạm nồng độ cồn, đã phát hiện và xử lý 130 trường hợp, tạm giữ 130 phương tiện. Việc triển khai xử lý nghiêm vi phạm đã nâng cao được hiệu quả công tác bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn huyện trong những tháng đầu năm.

Cùng với sự nỗ lực từ địa phương, thời gian qua, ngành chức năng tỉnh cũng đã có những biện pháp hỗ trợ kịp thời để góp phần ổn định trật tự ATGT trên tuyến ĐT741. Cụ thể, gần đây nhất là cao điểm kiểm tra xử lý vi phạm về trọng tải phương tiện trên tuyến ĐT741, được phối hợp thực hiện giữa lực lượng Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải và lực lượng CSGT Công an tỉnh.

Theo đó, sau 10 ngày tập trung triển khai thực hiện cao điểm (từ ngày 24-2 đến 5-3), với hàng chục ngàn phương tiện lưu thông qua hệ thống kiểm soát tải trọng tự động, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra thực tế 78 phương tiện lưu thông trên tuyến ĐT741, qua đó phát hiện và lập 27 biên bản vi phạm hành chính đối với 13 phương tiện, với các lỗi hành vi liên quan đến chở hàng vượt tải trọng cho phép (từ trên 10% đến 150%); giao phương tiện cho người không đủ điều kiện theo quy định; điều khiển xe có giấy chứng nhận hoặc tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường hết hạn sử dụng; điều khiển xe không có phù hiệu theo quy định; đưa phương tiện quá niên hạn sử dụng tham gia giao thông…

Ông Bùi Mạnh Cường, Phó Chánh thanh tra Sở Giao thông - Vận tải, cho biết sau 15 ngày triển khai kế hoạch, đội kiểm tra đã phát hiện nhiều trường hợp vi phạm về quá khổ, quá tải trọng cho phép, vi phạm về chứng nhận đăng ký, đăng kiểm… “Chúng tôi đã tiến hành xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật đối với các trường hợp vi phạm này. Qua đó, lượng phương tiện vi phạm về quá tải trọng trên tuyến ĐT741 đã giảm rõ rệt so với trước đó. Trong thời gian tới, cùng với việc tăng cường tổ chức tuyên truyền đến các doanh nghiệp trên địa bàn và ngoài tỉnh, lực lượng Thanh tra giao thông sẽ tiếp tục dùng cân điện tử xách tay trong công tác tuần tra, kiểm soát tải trọng trên ĐT741 để ngăn ngừa kịp thời các trường hợp vi phạm về quá tải trọng gây ảnh hưởng đến kết cấu hạ tầng giao thông…”, ông Cường nói.  

 BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên