Bảo đảm an toàn giao thông trong tình hình mới: Tăng cường tuyên truyền, xử lý vi phạm

Cập nhật: 27-10-2021 | 08:47:20

Sau khi trở về trạng thái “bình thường mới”, mật độ giao thông đang gia tăng trở lại, kéo theo đó các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông (ATGT) có dấu hiệu tăng theo. Để kiềm chế các tiêu chí về tai nạn giao thông (TNGT), lực lượng chức năng toàn tỉnh đang tăng cường ra quân tuần tra, kiểm soát để kịp thời phát hiện, xử lý và ngăn ngừa vi phạm.

Lực lượng chức năng TP.Dĩ An lập biên bản người điều khiển phương tiện vi phạm trật tự ATGT

Theo thống kê từ Ban ATGT tỉnh, trong tháng 10-2021, toàn tỉnh đã xảy ra 19 vụ TNGT đường bộ, làm chết 9 người, làm bị thương 14 người, hư hỏng 32 phương tiện các loại. So với tháng trước liền kề, tăng ở cả 3 tiêu chí. Bên cạnh đó, các hành vi vi phạm về trật tự ATGT cũng gia tăng so với những tháng liền kề trước đó. Cụ thể là trong tháng 10, qua tuần tra kiểm soát, lực lượng chuyên ngành toàn tỉnh đã phát hiện 4.536 trường hợp vi phạm, xử phạt 3.944 trường hợp với tổng số tiền hơn 6,1 tỷ đồng.

Để bảo đảm trật tự ATGT, lực lượng CSGT tỉnh đã tăng cường triển khai lực lượng để kiểm tra, xử lý vi phạm. Tính riêng trong tháng 10-2021, qua tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm, lực lượng chức năng đã phát hiện 4.419 trường hợp vi phạm trật tự ATGT và trật tự đô thị. Qua đó, lực lượng chức năng đã tiến hành tước 164 giấy phép lái xe, tạm giữ 691 phương tiện, 2.466 giấy tờ các loại; đồng thời xử phạt 3.827 trường hợp với số tiền trên 6 tỷ đồng.

Tình trạng vi phạm giao thông tăng trong những ngày qua cũng là điều dễ hiểu bởi sau giãn cách, phương tiện đổ ra đường đông đúc, đồng thời việc hàng, quán được phép hoạt động trở lại đã thu hút lượng người tham gia giao thông ngày một tăng. Kéo theo các hành vi vi phạm về trật tự ATGT như đi ngược chiều, quá tốc độ, đậu đỗ không đúng nơi quy định và nhất là vi phạm quy định về nồng độ cồn khi tham gia giao thông gia tăng.

Để nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm trật tự ATGT trong giai đoạn cao điểm cuối năm, lực lượng chức năng tỉnh đang khẩn trương triển khai nhiều giải pháp nhằm kiểm soát, kiềm chế có hiệu quả các tiêu chí về TNGT và hành vi vi phạm về trật tự ATGT trên toàn địa bàn tỉnh. Thượng tá Nguyễn Anh Kiệt, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh, cho biết Phòng CSGT đã xây dựng phương án bảo đảm trật tự ATGT trong tình hình mới. “Chúng tôi đã thành lập 10 tổ tuần tra trên cả đường bộ lẫn đường thủy, thực hiện bảo đảm tuần tra khép kín địa bàn, bảo đảm tuần tra 24/24 giờ. Trong đó, tập trung xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự ATGT, đồng thời góp phần bảo đảm cho việc đi lại của người dân được thông suốt và an toàn…”, Thượng tá Kiệt cho biết.

Song song công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, việc tuyên truyền kiến thức pháp luật, các nội dung về ATGT cũng đang được các địa phương tập trung triển khai nhằm nâng cao sự hiểu biết của người dân, từ đó góp phần hạn chế vi phạm.

BÌNH MINH - N.NI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên