Bảo đảm an toàn giao thông về đêm trên tuyến Quốc lộ 13

Cập nhật: 29-05-2023 | 09:29:00

Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) tại các khu vực thi công công trình xây dựng liên quan đến đường bộ trên địa bàn tỉnh, nhất là vào ban đêm, Sở Giao thông - Vận tải (GT-VT) đã chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông tăng cường công tác kiểm tra phương án bảo đảm ATGT trong quá trình thi công tuyến ống thu gom áp lực HDPE OD630 trên Quốc lộ 13.


Lực lượng Thanh tra giao thông kiểm tra hệ thống đèn cảnh báo an toàn về đêm tại công trình thi công trên Quốc lộ 13

Cụ thể, trong những ngày qua, lực lượng Thanh tra Sở GT-VT thường xuyên tiến hành kiểm tra việc thực hiện các giải pháp bảo đảm ATGT để thi công công trình xây dựng tuyến ống thu gom áp lực HDPE OD630 trên Quốc lộ 13 (đoạn từ trạm thu phí Suối Giữa đến ngã 3 đoạn giao với đường Cách Mạng Tháng Tám, TP.Thủ Dầu Một) do Ban Quản lý dự án chuyên ngành nước thải tỉnh làm chủ đầu tư.

Tuyến ống thoát nước thải HDPE OD630 (mm) dài 1.216m, điểm đầu giáp trạm thu phí Suối Giữa, điểm cuối đấu nối vào đường ống hiện hữu giáp đường Cách Mạng Tháng Tám, phía bên phải tuyến theo hướng từ TP.Thủ Dầu Một đi TX.Bến Cát. Đây là công trình thi công theo phương pháp đào hở kết hợp khoan ngầm. Theo quy định, đơn vị thi công chỉ thi công vào ban đêm, từ 21 giờ tối hôm trước đến 5 giờ sáng ngày hôm sau và phải hoàn trả mặt bằng ngay sau khi kết thúc ca thi công vào 5 giờ hôm sau, nhằm tạo thuận lợi cho việc lưu thông, vận chuyển hàng hóa của người dân và doanh nghiệp.


Lực lượng Thanh tra Sở GT-VT kiểm tra, nhắc nhở đơn vị thi công về công tác bảo đảm ATGT tại khu vực thực hiện công trình

Song song với những nội dung nêu trên, đơn vị thi công cũng phải bố trí đầy đủ hệ thống báo hiệu công trình đang thi công, như: Biển báo thông tin công trình, biển báo giao thông cảnh báo cho các phương tiện lưu thông, hàng rào thi công dán băng phản quang, lắp đèn chớp vào ban đêm và bố trí người điều tiết giao thông túc trực trong suốt quá trình thi công công trình.

Qua kiểm tra cho thấy, cơ bản chủ đầu tư cùng đơn vị thi công đã thực hiện khá tốt các nội dung về bảo đảm trật tự ATGT cũng như thông báo trên các phương tiện thông tin truyền thông về thời gian thi công, thời gian hoàn thành công trình để người tham gia giao thông biết và lựa chọn lộ trình di chuyển phù hợp, không để xảy ra ùn tắc và mất ATGT.

Ông Bùi Mạnh Cường, Phó Chánh thanh tra Sở GT-VT, cho biết qua phản ánh từ người dân từ đường dây nóng 1022 và sự chỉ đạo từ Sở GT-VT, chúng tôi đã tổ chức phối hợp cùng các lực lượng chức năng triển khai tuần tra kiểm soát trên nhiều tuyến đường như Quốc lộ 13, Mỹ Phước - Tân Vạn để kiểm tra đối với các đơn vị thi công vào ban đêm, với các nội dung cụ thể về: Phương án bảo đảm ATGT, biển báo, đèn chiếu sáng về đêm, lực lượng điều tiết giao thông… Qua công tác kiểm tra, lực lượng Thanh tra giao thông đã lập biên bản làm việc với các đơn vị thi công công trình, đề nghị chấp hành nghiêm, đúng phương án về bảo đảm ATGT và các phương án đã được Sở GT-VT phê duyệt. Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, nếu phát hiện các trường hợp không chấp hành, Thanh tra sở sẽ lập biên bản xử lý vi phạm hành chính, đồng thời sẽ kiến nghị Sở GT-VT thu hồi giấy phép không được thi công trên các tuyến đường trọng điểm…

BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên