Bảo đảm an toàn tuyệt đối từ các khu cách ly

Cập nhật: 01-04-2020 | 07:37:42

 Thực hiện kế hoạch của Ban Chỉ huy lâm thời Phòng thủ dân sự Quân khu 7 về tiếp nhận, cách ly để phòng, chống dịch bệnh Covid-19; Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với các sở, ngành, địa phương ráo riết chuẩn bị mọi điều kiện để tiếp nhận kiều bào, du học sinh và người lao động từ nước ngoài trở về Việt Nam.

 

Khu cách ly tại trường Cao đẳng Nghề Việt Nam - Singapore được bảo vệ nghiêm ngặt

 Công tác chuẩn bị tiếp nhận người cách ly được Bộ CHQS tỉnh ráo riết hoàn tất, sẵn sàng tiếp nhận bà con trở về. Theo đó, phương án điều tiết tiếp nhận, cách ly bắt đầu diễn ra trong ngày 31-3 tại trường Cao đẳng Nghề Việt Nam - Singapore và trường Quân sự tỉnh, sẵn sàng tiếp nhận 500 người. Ngày 6-4, Tòa nhà cư xá 1 Becamex (phường Chánh Phú Hòa, TX.Bến Cát) sẵn sàng tiếp nhận 500 người. Tiếp đó, trong ngày 22-4, Tòa nhà cư xá 2 Becamex (phường Thới Hòa, TX.Bến Cát) tiếp nhận 500 người. Các điểm còn lại cũng sẵn sàng tiếp nhận vào các thời gian tiếp theo khi nhận lệnh điều tiết.

Theo Thượng tá Đinh Trọng Cơ, Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, tại những điểm tiếp nhận người về từ vùng dịch được phân thành các khu vực: Khu dành cho nam, khu dành cho nữ và còn lại sẽ làm khu dự phòng. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh đã chuẩn bị sẵn sàng dụng cụ cấp dưỡng, phối hợp với các đơn vị có liên quan triển khai công tác chuẩn bị bảo đảm diệt khuẩn, khử trùng, kiểm tra, rà soát nhằm bảo đảm tốt công tác tiếp nhận và điều kiện cách ly, phòng lây dịch bệnh hiệu quả. Đặc biệt, đã hoàn tất phòng cách ly đặc biệt, bố trí giường y tế và trang bị một số thuốc thông thường để chăm sóc sức khỏe cho bà con tại chỗ khi mắc một số bệnh thông thường. Nếu xuất hiện trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở nghi ngờ nhiễm Covid-19, lực lượng làm việc tại khu cách ly sẽ phối hợp với ngành y tế tỉnh thực hiện cách ly đặc biệt và phản ứng nhanh.

Cũng theo Thượng tá Đinh Trọng Cơ, với phương châm “nhanh, gọn, thận trọng, chính xác và an toàn”, kết hợp chặt chẽ với thông tin tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm phòng, chống dịch bệnh cho người được cách ly, các đơn vị, lực lượng trong các khu cách ly có nhiệm vụ sắp xếp, bố trí phòng ở, nghỉ ngơi, đo thân nhiệt; giám sát theo dõi sức khỏe của người được cách ly theo quy định của Bộ Y tế; thống kê danh sách người tiếp nhận, nhập cảnh từ các quốc gia và vùng lãnh thổ; duy trì, đảm bảo tốt an ninh trật tự, bố trí lực lượng canh gác bảo vệ 24/24 giờ để tránh trường hợp người bị cách ly tự động ra ngoài khi chưa được phép; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định cách ly.

Trao đổi với phóng viên vào chiều 31-3, đại diện Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP.Thuận An, cho biết khu Ký túc xá của trường Cao đẳng Nghề Việt Nam - Singapore nằm khá cách biệt với khu dân cư. Khu vực này luôn có các lực lượng túc trực, bảo vệ nghiêm ngặt, người không phận sự không được đến gần. Đồ ăn, thức uống cho người cách ly đã có đơn vị cung cấp, bảo đảm an toàn vệ sinh một cách tuyệt đối. Những y, bác sĩ cũng như hàng chục lực lượng làm việc ở khu cách ly phải ở xuyên suốt tại đây trong 2 tuần cùng với người cách ly, nhằm tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh có thể xảy ra. Rất nhiều phương án bảo vệ sức khỏe cho người đến cách ly, lực lượng làm việc tại khu cách ly đã sẵn sàng.

Ghi nhận của phóng viên, tại các điểm cách ly được bố trí lực lượng bảo vệ nghiêm ngặt, người không phận sự không được đến gần khu vực này, nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người dân.

Theo báo cáo của Sở Y tế Bình Dương, tính đến 16 giờ ngày 31-3, Bình Dương chưa có trường hợp nào mắc Covid-19.

Tính từ đầu vụ dịch đến nay, Bình Dương đã có 32 trường hợp nghi ngờ và lấy mẫu xét nghiệm, kết quả 32 trường hợp âm tính với SARS-CoV-2.

Số trường hợp có sức khỏe bình thường đang cách ly theo dõi: 293 trường hợp, trong đó có 53 trường hợp đang được cách ly tại khu cách ly tập trung của tỉnh. Số đã ngừng cách ly (đủ 14 ngày): 4.424 trường hợp.

 QUANG TÁM - KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=212
Quay lên trên