Bảo đảm cơ sở vật chất cho năm học mới

Cập nhật: 28-08-2023 | 09:52:55

Với quyết tâm đặt mục tiêu chất lượng dạy và học năm sau phải cao hơn năm trước, bên cạnh việc đào tạo nguồn nhân lực, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) huyện Bàu Bàng còn tích cực chỉnh trang trường, lớp, mua sắm, sửa chữa trang thiết bị để bảo đảm cơ sở vật chất tốt nhất, đầy đủ nhất cho năm học mới 2023-2024.

 Các trường học trên địa bàn huyện Bàu Bàng đã sẵn sàng chào đón năm học mới 2023-2024

 Tính đến nay, 28 trường công lập, 6 trường ngoài công lập của huyện Bàu Bàng với hơn 1.400 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đã sẵn sàng cho việc dạy học trong năm học mới 2023-2024. Hiện tại, các trường học trên địa bàn huyện đều được xây dựng theo hướng trường chuẩn quốc gia, được trang cấp đầy đủ thiết bị phục vụ hoạt động giáo dục. Đặc biệt, huyện chú trọng tăng số lượng trường học được đầu tư thiết bị dạy học tiên tiến, hiện đại.

Tính đến hết năm học 2022- 2023, hầu hết các trường học trên địa bàn huyện Bàu Bàng đã đưa công nghệ vào giảng dạy, tiến tới sẽ áp dụng mô hình “Lớp học trực tiếp kết hợp với trực tuyến”. Vì vậy, một số trường đã và đang đầu tư, mua sắm thêm các trang thiết bị hiện đại, lắp đặt mạng internet tốc độ cao nhằm phục vụ tốt nhất cho công tác giảng dạy trong kỷ nguyên số và ngăn chặn hiện tượng tiêu cực trong giáo dục.

Về hoạt động này, trường TH Bàu Bàng là đơn vị được đánh giá cao trong việc nâng cao thiết bị dạy học và áp dụng công nghệ cho giáo viên cũng như học sinh. Cụ thể, hiện tất cả 33 phòng học của trường đã được gắn 33 thiết bị điện tử thông minh. Ngoài ra, cảnh quan của trường luôn đạt các tiêu chí “xanh - sạch - đẹp”, chất lượng giáo dục không ngừng được nâng cao.

Với việc được quan tâm đầu tư, tập thể nhà trường quyết tâm trong thời gian qua, hiện nay, trường TH Bàu Bàng đã đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 vàđạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2. 

Ở cấp học mầm non, lúc này trường Mầm non Ánh Dương cũng đã đạt được chuẩn quốc gia. Bên cạnh khuôn viên trường rộng rãi, thoáng mát, nhiều tiểu cảnh sinh động, đẹp mắt, hệthống lớp học, hành lang, bồn hoa… đều được trang trí nhiều họa tiết, nhiều sắc màu nhằm kích thích sựsáng tạo, vận động vàphát triển của các em từ 3 đến 5 tuổi. Hướng phát triển của trường trong thời gian tới làtiếp tục tạo thêm nhiều khu vui chơi sáng tạo để các bé cóthêm nơi giải trí ngoài giờhọc.

Song song với việc đầu tư mới cơ sở vật chất nhằm nâng cao chất lượng dạy vàhọc, huyện Bàu Bàng cũng quan tâm công tác duy tu, sửa chữa các công trình trường học nhằm bảo đảm môi trường học tập thuận lợi, an toàn cho học sinh. Điều này vừa tạo sựđồng bộ, đầy đủ về cơ sở vật chất, đáp ứng tốt cho lượng học sinh tăng hàng năm vừa góp phần tạo động lực để mỗi cán bộ, giáo viên vàhọc sinh từng bước nâng cao chất lượng công tác giáo dục huyện nhàtrong năm học mới.

 THÁI HẢI - PHÚ HÀO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên