Bảo đảm cung cấp đủ nước sạch thông suốt trong dịp Tết Canh Dần 2010

Cập nhật: 08-02-2010 | 00:00:00

Tàu xe đi lại và điện, nước là những ngành dịch vụ quan trọng phục vụ người dân trong dịp tết, phóng viên Báo Bình Dương đã phỏng vấn các ngành về công tác chuẩn bị đáp ứng nhu cầu của người dân về các dịch vụ nêu trên. Tại thời điểm này, ông Dương Hoàng Sơn, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước - Môi trường Bình Dương khẳng định, các bước chuẩn bị cần thiết nhằm bảo đảm việc cung cấp nước sạch cho người dân thông suốt trong dịp tết đã hoàn tất.

- Thưa ông, dịp tết này người dân có phải lo thiếu nước sinh hoạt?

- Đến thời điểm này, chúng tôi hoàn toàn tin tưởng khả năng chủ động cung cấp nước của công ty sẽ bảo đảm đủ công suất phục vụ khách hàng và người dân trong dịp tết. Cụ thể, hiện nhà máy nước TX.TDM vừa được cải tạo, nâng cấp. Hiện nhà máy cũng đã hoạt động đủ công suất thiết kế đạt 21.600m3/ngày đêm. Bên cạnh đó các nhà máy nước Tân Hiệp cũng đã được đưa vào vận hành giai đoạn I với công suất đạt 32.000m3/ngày đêm, góp phần giải quyết nhu cầu cho Khu liên hợp công nghiệp - dịch vụ - đô thị Bình Dương và KCN - Đô thị Mỹ Phước. Còn nhà máy nước Dĩ An hiện cung cấp 65.000m3/ngày đêm vừa đáp ứng cung cấp nước sạch cho địa bàn Dĩ An vừa cung cấp nước đến khu vực Vĩnh Phú (Thuận An), đồng thời nhà máy còn hỗ trợ cho khu vực TX.TDM. Ngoài ra, trong trường hợp một trong các nhà máy bị sự cố hoặc thiếu hụt công suất thì các nhà máy khác còn lại sẽ tăng công suất để hỗ trợ, không để thiếu hụt nước cung cấp cho các khu vực như đã nêu.

- Còn kế hoạch cung cấp nước ở khu vực vùng sâu, vùng xa ra sao, thưa ông?

- Ngoài hoạt động chính của các nhà máy nước đã nêu trên, riêng ở khu vực TX.TDM các trạm bơm ngầm cũng sẵn sàng hoạt động khi cần thiết. Ngoài ra, các khu vực như nhà máy nước Dầu Tiếng có công suất 2.000m3/ngày đêm, Phước Vĩnh (Phú Giáo) 5.000m3/ngày đêm, Uyên Hưng 10.000m3/ngày đêm, Nam Tân Uyên 5.000m3/ngày đêm... và với công suất cấp này thì hoàn toàn đủ khả năng đáp ứng nhu cầu của người dân. Dịp tết cũng là lúc các doanh nghiệp, công ty nghỉ tết nên áp lực thiếu hụt nước là không đáng kể. Ngoài ra, nhà máy nước Tân Hiệp cũng đã nối mạng với khu vực Nam Tân Uyên và Đất Cuốc nên sẽ điều chỉnh tăng công suất khi cần thiết, nên rất ít khả năng các khu vực này thiếu nước sinh hoạt trong dịp tết.

- Công ty đã chuẩn bị để xử lý các tình huống, sự cố xảy ra như thế nào?

- Chúng tôi tổ chức phân công trực 24/24 giờ như ngày thường, qua đó sẽ nắm bắt các thông tin phản ảnh từ phía khách hàng và người dân. Từ đó, tùy địa điểm xảy ra sự cố mà thông báo cho các xí nghiệp trong khu vực xảy ra sự cố để kịp thời xử lý nhanh các sự cố xảy ra. Ngoài ra, cũng như ngày thường, tất cả các nhà máy nước đều phải duy trì chế độ trực nhằm triển khai nhanh các công việc cần thiết khi có khách hàng, người dân yêu cầu. Để làm tốt công việc này, phía công ty cũng như các nhà máy nước cũng đã chuẩn bị sẵn sàng về lực lượng, trang thiết bị, vật tư và phương tiện cần thiết để kịp thời xử lý các sự cố xảy ra tại các nhà máy hoặc các thông tin phản ánh từ phía khách hàng với tiêu chí bảo đảm xử lý khi có các tình huống, sự cố xảy ra trong thời gian sớm nhất.

- Xin cám ơn ông!

MINH DUY (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên