Bảo đảm không để xảy ra cháy rừng

Cập nhật: 08-03-2010 | 00:00:00

(BDO) “Dù trời nắng nóng kéo dài nhưng từ đầu mùa khô đến nay chưa xảy ra vụ cháy rừng nào trên địa bàn tỉnh”, ông Nguyễn Văn Trong, Phó phòng Quản lý bảo vệ rừng - Chi cục Kiểm lâm tỉnh ngày 8-3 cho biết thông tin trên.

 

Chi cục Kiểm lâm tỉnh diễn tập chữa cháy rừng ở Phú Giáo

 

Ông Trong còn cho biết, điểm mới trong công tác phòng cháy chữa cháy rừng năm nay là hàng tháng chi cục phối hợp với lực lượng dân quân tự vệ thuộc Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh sẽ có 2 đợt đi kiểm tra đôn đốc việc trực phòng chống cháy rừng ở các địa phương. Riêng các hạt kiểm lâm đều đã xây dựng quy chế phối hợp lực lượng dân quân tự vệ ở huyện để kiểm tra, xử lý các vi phạm liên quan đến cháy rừng bảo đảm không để xảy ra vụ cháy rừng trong mùa khô năm nay.

 

Theo Chi cục Kiểm lâm tỉnh, nhận định tình hình khô hạn năm nay, ngay từ đầu mùa khô chi cục đã yêu cầu các hạt kiểm lâm chuẩn bị đầy đủ nhân lực, phương tiện sẳn sàng phòng chống cháy rừng, trong đó địa bàn trọng điểm là rừng núi Cậu (Dầu Tiếng)-vì đây là nơi vào dịp đầu năm có đông khách hành hương và đi du lịch. Từ đầu năm 2010, chi cục còn triển khai lực lượng cơ động phối hợp với Hạt kiểm lâm huyện Dầu Tiếng bố trí lực lượng trực 24/24 giờ sẳn sàng làm nhiệm vụ khi có cháy xảy ra.

 

Ngọc Tùng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên