Bảo đảm nguồn cung hàng hóa, bình ổn giá cả dịp tết

Cập nhật: 24-01-2022 | 09:31:29

Nhằm cung ứng đủ nhu cầu thị trường dự kiến tăng cao vào dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, các cấp, các ngành của TP.Dĩ An đã chuẩn bị đầy đủ nguồn hàng dồi dào, giá cả ổn định để phục vụ người dân. Cùng với đó, thành phố chú trọng công tác chăm lo tết cho người gặp khó khăn để tất cả có cái tết an toàn, tiết kiệm, nghĩa tình.

 Các siêu thị lớn trên địa bàn TP.Dĩ An đã chủ động chuẩn bị nguồn hàng hóa dồi dào với mẫu mã đa dạng, phong phú, giá cả bình ổn để phục vụ người dân

 Ghi nhận tại các siêu thị lớn trên địa bàn thành phố như GO! BigC, VinMart, Co.opmart... cho thấy lượng hàng hóa tết hiện rất dồi dào, phong phú, giúp khách hàng dễ dàng có những lựa chọn phù hợp. Các mặt hàng phục vụ tết chủ yếu là thực phẩm tươi sống, rau củ, trái cây, bánh mứt, kẹo, rượu bia, nước giải khát… Bên cạnh đó, các siêu thị còn đồng loạt triển khai nhiều chương trình bình ổn giá, khuyến mại, giảm giá sâu đối với các mặt hàng thiết yếu. Trong khi đó, tại các chợ dân sinh, hàng tết cũng được bày bán khá nhiều, sức mua, giá cả ổn định.

Nhằm hỗ trợ người tiêu dùng mua sắm, hệ thống siêu thị GO! Big C tại TP.Dĩ An đã áp dụng chính sách bình ổn giá, khuyến mại áp dụng với hàng ngàn sản phẩm thiết yếu. Tương tự, VinMart đã chuẩn bị lượng hàng hóa tết tăng khoảng 15%, tập trung vào các mặt hàng thực phẩm tươi sống, gạo, bánh mứt, kẹo, rượu bia, nước giải khát... Hàng hóa phục vụ tết năm nay tại VinMart được xây dựng trên 3 tiêu chí cho người tiêu dùng, là “Đầy đủ - tươi ngon - tiết kiệm”.

Theo đại diện siêu thị GO! BigC TP.Dĩ An, siêu thị đã tập kết nguồn hàng rất đồi dào, cũng như dự kiến các đơn hàng với các nhà cung cấp, nhằm bảo đảm giá cả bình ổn, nhiều mặt hàng phong phú đáp ứng nhu cầu cho người dân mua sắm. Tuy nhiên, thị trường tết năm nay chịu tác động rất lớn bởi dịch bệnh Covid-19. Người tiêu dùng tiếp tục có xu hướng tiết kiệm, thắt chặt chi tiêu, chưa kể hoạt động tập trung đông người bị hạn chế. Vì vậy, dự báo sức mua sẽ không tăng hơn so với cùng kỳ năm trước.

Chị Trần Thị Minh Tú, ngụ khu phố Thắng Lợi 1, phường Dĩ An, cho biết: “Dạo qua 2 siêu thị gần nhà là Co.opmart và VinMart tôi thấy hàng hóa rất phong phú, giá cả bình ổn. Do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, năm nay gia đình tôi có thu nhập thấp hơn năm trước, nên chi tiêu mua sắm dịp tết cũng phải cân đối lại. Những mặt hàng thiết yếu trong những ngày tết thì tôi vẫn mua đủ, nhưng những mặt hàng như trang trí nhà cửa, nội thất, thiết bị điện tử thì tôi hạn chế lại, cái thật cần thiết mới mua để tiết kiệm bớt khoản chi tiêu của gia đình”.

Ông Võ Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP.Dĩ An, cho biết thông thường vào thời điểm cận tết, nhu cầu tiêu dùng hàng hóa của người dân tăng mạnh. Đây cũng là thời điểm các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, buôn bán hàng cấm, hàng giả diễn biến phức tạp. Để giữ ổn định thị trường, các lực lượng chức năng của TP.Dĩ An đang tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi gian lận trong kinh doanh thương mại. Dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 song thành phố vẫn đang nỗ lực bảo đảm việc cung ứng, dự trữ hàng hóa thiết yếu, bình ổn thị trường trong dịp tết. Thành phố kiên quyết không để xảy ra tình trạng gián đoạn, đứt gãy nguồn cung, tạo khan hiếm hàng hóa cục bộ và lợi dụng tình hình đầu cơ, tăng giá.

Để chuẩn bị hàng hóa cho dịp cao điểm mua sắm Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, các doanh nghiệp trong chương trình bình ổn thị trường đã chuẩn bị khối lượng hàng lớn, bảo đảm cung ứng đủ và chi phối được giá cả thị trường. Cùng với đó, các cấp, ngành, đơn vị của TP.Dĩ An cũng đang phối hợp với các doanh nghiệp bình ổn giá thị trường đối với các mặt hàng thiết yếu trong dịp tết.

“Tới thời điểm hiện tại, các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố đã sẵn sàng nguồn hàng để phục vụ nhu cầu sắm tết của người dân. Trên địa bàn TP.Dĩ An hiện có 3 siêu thị, 55 cửa hàng tiện lợi, bảo đảm bán đúng giá niêm yết. Ngoài ra, TP.Dĩ An cũng đã xây dựng và triển khai kế hoạch cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ mua sắm tết cho người dân. Hiện tại, thành phố duy trì thực hiện tốt công tác quản lýthịtrường, hậu kiểm kinh doanh, phòng chống hàng gian, hàng giả, gian lận thương mại; thực hiện văn hóa, văn minh thương mại, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022; thực hiện tốt chương trình bình ổn giá, phát huy tính hiệu quả của các loại hình kinh tế hợp tác, thương mại điện tử; tăng cường tổ chức các phiên chợ hàng tiêu dùng để thanh niên công nhân và nhân dân có điều kiện tiếp cận hàng hóa sản phẩm do doanh nghiệp tại địa phương sản xuất, cung cấp”, ông Võ Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP.Dĩ An, cho biết thêm.

NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên