Bảo đảm nước sạch vệ sinh môi trường trong mùa mưa lũ

Cập nhật: 07-06-2023 | 08:48:43

 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh vừa có văn bản hướng dẫn 9 trung tâm y tế huyện, thị, thành phố và các đơn vị liên quan về việc bảo đảm nước sạch vệ sinh môi trường trong mùa mưa lũ. Trung tâm xây dựng 3 tình huống xảy ra để các đơn vị chủ động bảo đảm nước sạch: Trước khi có bão lũ xảy ra, khi có bão lũ và sau khi có bão lũ.

Cả 3 tình huống này đều có tầm quan trọng, ảnh hưởng đến việc bảo đảm nước sạch vệ sinh môi trường trong mùa mưa lũ. Điển hình như khi có bão lũ xảy ra, các đơn vị chủ động cấp hóa chất xử lý nước, môi trường, triển khai thau rửa, khử trùng bể chứa, dụng cụ chứa nước ăn uống, sinh hoạt bằng chế phẩm khử khuẩn đã được Bộ Y tế cấp. Ngoài ra, các đơn vị hướng dẫn cán bộ y tế, người dân triển khai hoạt động vệ sinh môi trường tại khu vực bị ngập lụt.

K.HÀ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên