Bảo đảm oxy y tế điều trị bệnh nhân Covid-19

Cập nhật: 04-10-2022 | 08:03:27

 Hiện tình hình dịch bệnh Covid-19 do biến thể mới gây ra vẫn còn diễn biến phức tạp tại Bình Dương, đe dọa đến sức khỏe và tính mạng của người dân trên địa bàn tỉnh. Ngành y tế tỉnh xác định oxy y tế, thuốc và trang thiết bị y tế là những yếu tố quyết định công tác phòng, chống dịch bệnh.

Theo đó, Sở Y tế đề nghị các đơn vị chuẩn bị kế hoạch, lập phương án bảo đảm cung ứng oxy y tế, dự báo nhu cầu sử dụng, chuẩn bị sẵn sàng hạ tầng kỹ thuật, thiết bị (bồn oxy, bình oxy, máy tạo oxy...) một cách đồng bộ, đáp ứng công suất để phục vụ điều trị người bệnh. Các đơn vị cần chủ động phối hợp với các đơn vị sản xuất, cung ứng oxy trên địa bàn tỉnh, sẵn sàng phương án cung cấp oxy giữa đơn vị sử dụng và đơn vị sản xuất trong trường hợp dịch bùng phát trở lại. Đặc biệt, mỗi đơn vị cần lên phương án ký kết hợp đồng vận chuyển, cung cấp oxy đầy đủ, đáp ứng kịp thời cho công tác điều trị người bệnh Covid-19 đạt hiệu quả cao.

HOÀNG LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên