Bảo đảm phòng, chống dịch bệnh tại các điểm cấp thẻ căn cước công dân

Cập nhật: 06-12-2021 | 08:37:38

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, để bảo đảm an toàn cho người dân và cán bộ, chiến sĩ tại các điểm cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) có gắn chíp điện tử, Công an TP.Thủ Dầu Một đã tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại những điểm tiếp nhận hồ sơ.


Người dân TP.Thủ Dầu Một đến làm thẻ CCCD gắn chíp đều được cán bộ yêu cầu thực hiện “5K”

Sau khi thông báo dừng tiếp nhận hồ sơ cấp thẻ CCCD mã vạch, CMND 9 số, chuyển sang cấp thẻ CCCD gắn chíp, Công an TP.Thủ Dầu Một đã ban hành quyết định thành lập Ban Chỉ đạo và Tổ giúp việc Dự án cấp CCCD trên địa bàn thành phố với cơ cấu là Ban lãnh đạo, Chỉ huy các đội có liên quan và Trưởng Công an 14 phường, Đồn Công an khu công nghiệp. Theo đó, Công an thành phố đã thành lập 6 tổ cấp CCCD với 54 cán bộ, chiến sĩ tham gia.

Ghi nhận tại điểm cấp thẻ CCCD gắn chíp trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một, hầu hết người dân đều ý thức tự giác phòng, chống dịch bệnh để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng. Người dân đến nộp hồ sơ không quá đông và không chen lấn, mất trật tự.

Tại các điểm cấp CCCD, công dân khi đến làm thủ tục phải thực hiện nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế và các quy định phòng, chống dịch Covid-19. Tại các điểm cấp thẻ CCCD gắn chíp điện tử trên địa bàn 14 phường trực thuộc TP.Thủ Dầu Một, khu vực nhận hồ sơ và thực hiện các quy trình cấp thẻ CCCD được bố trí thông thoáng, rộng rãi. Người dân đều có ý thức đeo khẩu trang, sát khuẩn và giữ khoảng cách khi thực hiện các thủ tục. Cán bộ, chiến sĩ thường xuyên nhắc nhở người dân phải tuân thủ các quy định phòng, chống dịch bệnh.

Thượng tá Nguyễn Văn Nghĩa, Phó Trưởng Công an TP.Thủ Dầu Một, cho biết: “Trên cơ sở các văn bản hướng dẫn, kế hoạch của Công an tỉnh, Công an TP.Thủ Dầu Một đã xây dựng hướng dẫn, kế hoạch về việc triển khai thực hiện cấp thẻ CCCD gắn chíp và triển khai cho Công an 14 phường tổ chức thực hiện. Tại các điểm cấp CCCD lưu động phải bố trí kiểm tra thân nhiệt, quét mã QR để kiểm soát, sắp xếp các chỗ ngồi thông thoáng. Trong quá trình tiếp nhận hồ sơ phải thực hiện nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế để bảo đảm an toàn cho cán bộ, chiến sĩ khi thực hiện nhiệm vụ và an toàn cho người dân.

Thời gian tới, ngoài việc khuyến cáo người dân thực hiện thông điệp “5K” của Bộ Y tế, Công an TP.Thủ Dầu Một tiếp tục thống kê, lập danh sách số người dân thường trú, tạm trú trên địa bàn chưa được cấp CCCD. Trên cơ sở đó, công an các địa phương chủ động liên hệ, bố trí thời gian, địa điểm thu nhận hồ sơ đề nghị cấp CCCD lưu động phù hợp để thông báo mời người dân đến làm CCCD. Việc mời người dân đến làm CCCD phải bảo đảm sắp xếp thời gian hợp lý, tránh tình trạng tập trung đông người cùng một thời điểm không bảo đảm công tác phòng, chống dịch”.

TÂM TRANG – TDM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên