Bảo đảm phục vụ vận chuyển hành khách trong dịp lễ được an toàn

Cập nhật: 19-04-2010 | 00:00:00

(BDO) Đó là chỉ đạo của Sở Giao thông- Vận tải tỉnh liên quan đến kế hoạch phục vụ hành khách đi lại trong dịp lễ 30- 4 và 1-5 sắp tới.

 

Chiều nay (19-4), ông Đàm Trọng Cường, Phó Giám đốc Sở Giao thông- Vận tải tỉnh còn cho biết, sở cũng vừa có có công văn gửi đến các đơn vị vận tải hành khách và các bến xe khách trên địa bàn tỉnh nhằm triển khai kế hoạch vận chuyển hành khách phục vụ lễ 30-4 và 1-5. Theo đó, sở sẽ giao cho các bến xe khách trong tỉnh chủ động điều phối hoạt động vận chuyển hành khách trong dịp lễ như: Điều động, tăng cường và điều chỉnh giờ chạy của các tuyến khách kể cả tuyến xe buýt nhằm không để xảy ra tình trạng ứ đọng khách tại bến; Tăng cường công tác quản lý tại bến xe nhằm đảm bảo tỉnh hình an ninh trật tự; tăng cường công tác kiểm tra phương tiện khi xuất bến phải đủ điều kiện hoạt động theo quy định, đối với các đơn vị vận tải có đăng ký xe chạy tăng cường phải đủ điều kiện về an toàn kỹ thuật; nghiêm cấm tình trạng chèn khách, chở quá trọng tải; phải đảm bảo vận chuyển an toàn, văn minh, lịch sự; nghiêm cấm vận chuyển gia cầm, thủy cầm sống và các sản phẩm gia cầm (chưa qua kiểm dịch), thức ăn chăn nuôi trên các phương tiện vận chuyển hành khách công cộng…

 

Trong tuần này, các đơn vị kinh doanh vận tải và các bến xe khách sẽ có kế hoạch cụ thể để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp lễ.

 

 DUY KHANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên