Bảo đảm quyền lợi cho trẻ đến trường: Cần có “tiếng nói chung” giữa nhà trường và gia đình!

Cập nhật: 24-04-2024 | 09:15:37

Mới đây, Báo Bình Dương nhận được đơn của bà N.T.N.Đ., phụ huynh bé N.T.K.N., học sinh lớp 4 trường Tiểu học P.L. (TP.Thủ Dầu Một) phản ánh “con mình bị đánh”.

Theo đơn trình bày của bà Đ., giờ ra chơi, khi bé N. đang ngồi vẽ thì bị “nhiều bạn đẩy bàn cho kẹt vào giữa rồi đánh bé. Đến giờ ra về bé bị nhiều bạn vây quanh đánh gây thương tích”. Sau đó bà Đ. đã đưa con đi khám lấy thuốc tại bệnh viện và khám tâm lý.

Sau khi xảy ra sự việc, nhà trường đã cho một số học sinh viết tường trình; đồng thời báo cáo lên Phòng Giáo dục - Đào tạo (GĐ-ĐT) TP.Thủ Dầu Một. Tiếp đó, Phòng GD-ĐT đã tổ chức họp tại trường Tiểu học P.L. với sự tham gia của Ban giám hiệu nhà trường, đại diện chính quyền địa phương, đại diện Hội phụ huynh học sinh, phụ huynh bé N. cùng phụ huynh có con tham gia vụ việc.

Tại buổi họp, đại diện Phòng GD-ĐT đã xin lỗi phụ huynh bé N. về việc các học sinh đánh nhau là việc không mong muốn, ảnh hưởng đến uy tín của ngành giáo dục thành phố và của tỉnh. Phòng GD-ĐT cũng đã kiểm điểm hiệu trưởng và cô giáo chủ nhiệm của lớp. Các phụ huynh cũng xin lỗi và mong phụ huynh bé N. thông cảm, bỏ qua.

Theo đề nghị từ phụ huynh bé N., các em học sinh tham gia đánh bé phải bị hạ một bậc hạnh kiểm. Từ ngày xảy ra vụ việc, bà Đ. cho bé ở nhà cho đến nay.

Về phía trường Tiểu học P.L. cũng đã tổ chức đến thăm bé N. tại nhà và mong phụ huynh cho bé tiếp tục đến lớp để hoàn thành chương trình học và vui chơi cùng các bạn. Tuy nhiên, do chưa đồng ý cách xử lý trên nên bà Đ. yêu cầu đợi “kết quả từ cơ quan công an”.

Theo đại diện Phòng GD-ĐT TP.Thủ Dầu Một, do các em còn nhỏ, việc giáo dục học sinh tiểu học khi mắc lỗi phải tuân thủ quy định của pháp luật là có người giám hộ, không phê bình trẻ gây ảnh hưởng tâm lý và tư duy của trẻ.

Rất mong sự việc nhanh chóng được giải quyết ổn thỏa và khép lại để bảo đảm quyền được đến trường học tập trong an toàn của con trẻ.

PHƯƠNG QUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=404
Quay lên trên