Bảo đảm tất cả học sinh đều được đến trường

Cập nhật: 30-07-2014 | 00:00:00

Là hai địa bàn có lượng dân nhập cư đông, biến động liên tục nên nhiều năm liền, ngành giáo dục TX. Thuận An và TX.Dĩ An luôn chủ động đối phó với tình hình tuyển sinh đầu năm học mới. Năm học 2014-2015, hai địa phương này vẫn tiếp tục bảo đảm đủ trường lớp cho học sinh (HS) cư trú trên địa bàn, dù số lượng HS ở tất cả các cấp học đều tăng hơn so với năm học trước.  

 Trường mẫu giáo Thống Nhất, công trình mới được đưa vào sử dụng năm học 2014-2015 tại TX.Dĩ An

Năm học 2014-2015, Dĩ An có 2 trường mới là Mẫu giáo Thống Nhất và Tiểu học Dĩ An B sau khi tiếp nhận cơ sở của trường THPT Nguyễn An Ninh di dời ra cơ sở mới tại phường An Bình và bắt đầu đi vào hoạt động từ ngày 14-7-2014. Hiện tại số HS vào lớp 1 ở Dĩ An cao hơn so với năm học 2013-2014 là 233 em, với 9 lớp. Dự kiến số HS, số lớp còn tăng thêm do còn một số cháu trong độ tuổi thuộc địa bàn tiếp tục đăng ký nhập học. Dù vậy, do trường THPT Nguyễn An Ninh chuyển về cơ sở mới đã bàn giao lại cơ sở cũ với 22 phòng học, 5 phòng vi tính, thí nghiệm thực hành và 9 phòng chức năng cho trường Tiểu học Dĩ An B nên đã giảm bớt áp lực tuyển sinh lớp 1 ở phường Dĩ An.

Ông Trần Đăng Nam, Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) TX.Dĩ An cho biết: Do số HS tăng, UBND thị xã chỉ đạo điều chuyển HS sang học tại các trường lân cận. Trên thực tế, lượng dân nhập cư di dân phần lớn chỉ tập trung ở một số phường như Dĩ An, Tân Đông Hiệp, An Bình. Đây là những địa bàn có lượng dân nhập cư càng ngày càng đông. Như mọi năm, ngành giáo dục Dĩ An linh động giải quyết bằng cách giảm bớt hoặc cắt hẳn bán trú tại một số trường để thu nhận hết HS đúng độ tuổi vào học.

Năm học mới 2014-2015, TX.Thuận An tiếp tục là địa bàn có số lượng HS quá tải nhất tỉnh. Cho đến thời điểm này, TX.Thuận An đã tăng trên 5.600 HS so với năm học trước ở các bậc học. Và dự kiến từ nay cho đến khai giảng số lượng này còn tăng nữa. Trong năm học mới 2014-2015, TX.Thuận An có trường Mẫu giáo Hoa Cúc 9 được xây dựng xong và đưa vào sử dụng. Các trường Bình Nhâm, Bình Quới vẫn đang xây dựng, chưa kịp đưa vào sử dụng trong năm học này. Vì thế, áp lực quá tải đổ về các trường tiểu học ở địa bàn có lượng dân nhập cư đông. Phòng GD-ĐT TX.Thuận An đã phối hợp các xã, phường để giải quyết ổn định việc thu nhận và sắp xếp HS trên địa bàn, có các văn bản chỉ đạo kịp thời về các trường, đồng thời điều phối HS chuyển về các nơi lân cận, nhất là HS lớp 1.

Bà Huỳnh Thị Mỹ Ngân, Trưởng phòng GD-ĐT TX.Thuận An khẳng định: Năm học 2014-2015, các trường trên địa bàn thị xã sẽ bảo đảm chỗ học cho tất cả các HS. 100% trẻ 6 tuổi đủ điều kiện vào lớp 1, 100% HS hoàn thành chương trình tiểu học vào lớp 6 và ưu tiên tuyển sinh trẻ mẫu giáo 5 tuổi để thực hiện Đề án phổ cập mẫu giáo 5 tuổi theo chủ trương của Bộ GD-ĐT. Tính đến thời điểm này, các trường tuyển sinh khá ổn định, vẫn còn số cha mẹ HS đến đăng ký cho con vào học lớp đầu cấp tuy nhiên không lớn. Do là địa bàn có lượng dân nhập cư đông, biến động liên tục nên nhiều năm liền, ngành giáo dục TX.Thuận An luôn chủ động đối phó với tình hình tuyển sinh đầu năm học. Vì vậy, bằng bất cứ giá nào tất cả các HS trên địa bàn cũng đều được đến trường.

NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X