Bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho học sinh: Gửi thông báo cho nhà trường về các trường hợp học sinh vi phạm

Cập nhật: 24-02-2024 | 10:11:05

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 685/ KH-UBND về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 31/CT-TTg ngày 21-12-2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới.


CSGT tỉnh thường xuyên tổ chức tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho học sinh

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan quản lý nhà nước về giáo dục, cơ sở giáo dục, trường học phát huy vai trò, đưa nội dung bảo đảm TTATGT là một trong những tiêu chí đánh giá thi đua hàng năm đối với các cơ quan quản lý nhà nước về giáo dục, các cơ sở giáo dục, cán bộ, nhân viên, giáo viên, xếp loại hạnh kiểm đối với học sinh trong từng học kỳ, năm học. Tổ chức ký cam kết thực hiện các quy định về bảo đảm TTATGT; đồng thời phải kiểm tra, giám sát việc thực hiện cam kết, kiểm điểm, kỷ luật đối với các đơn vị, cá nhân vi phạm. Yêu cầu đội ngũ cán bộ, giáo viên chấp hành nghiêm quy định pháp luật khi tham gia giao thông, 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh tham gia các hoạt động giáo dục pháp luật về ATGT.

Công an tỉnh chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về đội nón bảo hiểm; điều khiển phương tiện khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe và các hoạt động đưa, đón học sinh bằng xe ô tô hợp đồng.

Đối với những trường hợp học sinh vi phạm, gửi thông báo cho nhà trường để có hình thức xử lý và biện pháp giáo dục phù hợp. Công an các địa phương tiếp tục thực hiện tốt công tác phối hợp với ngành giáo dục - đào tạo về phổ biến, giáo dục pháp luật TTATGT trong các cơ sở giáo dục, trường học; phối hợp vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tặng nón bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh.

UBND tỉnh giao Sở Giao thông - Vận tải phối hợp với UBND các huyện, thị, thành phố tổ chức tổng rà soát về hạ tầng giao thông tại khu vực các trường học, kịp thời khắc phục các bất cập về “điểm đen” tai nạn giao thông. Lực lượng thanh tra giao thông tăng cường phối hợp tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm về TTATGT ở khu vực trường học, nhất là hành vi dừng, đỗ xe trái quy định, lấn chiếm vỉa hè gây mất trật tự và ùn tắc giao thông.

PHƯƠNG QUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên