Bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên đường ĐT741: Hiệu quả từ công tác phối hợp tuần tra xử lý vi phạm

Cập nhật: 25-02-2023 | 10:36:01

Sau thời gian đầu thực hiện kế hoạch phối hợp tuần tra kiểm soát trên đường ĐT741, tình hình trật tự an toàn giao thông (ATGT) ở tuyến đường “huyết mạch” này có sự chuyển biến tích cực, ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông của người dân được nâng cao.


Công an huyện Phú giáo phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông trên đường ĐT741

Tuyến đường ĐT741 là tuyến giao thông “huyết mạch” kết nối tỉnh Bình Dương với tỉnh Bình Phước và các tỉnh Tây nguyên. Do đó, đường ĐT741 có mật độ phương tiện lưu thông cao, trong đó phần lớn là xe tải, container và xe khách liên tỉnh, kéo theo tình hình trật tự ATGT tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp. Thực tế thời gian qua, số vụ tai nạn giao thông (TNGT) trên đường ĐT741, đoạn qua huyện Phú Giáo luôn chiếm tỷ lệ cao, trong đó có nhiều vụ đặc biệt nghiêm trọng. Theo Công an (CA) huyện Phú Giáo, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến TNGT trên là do người điều khiển phương tiện đi không đúng làn đường, không làm chủ tốc độ, vượt đèn đỏ…

Trước tình trạng trên, CA huyện Phú Giáo đã phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông (PC08) CA tỉnh thực hiện kế hoạch tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý các hành vi vi phạm về trật tự ATGT trên tuyến ĐT741 và các tuyến đường trọng điểm thuộc địa bàn huyện Phú Giáo. Kết quả trong 3 tháng đầu thực hiện (20- 9 đến 20-12-2022), CA huyện Phú Giáo phối hợp với PC08 đã tổ chức tuần tra kiểm soát được 156 cuộc, với 649 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Qua đó, lực lượng tuần tra đã phát hiện, lập biên bản 1.184 trường hợp vi phạm trật tự ATGT với các lỗi như vi phạm về tốc độ (144 trường hợp), nồng độ cồn (181 trường hợp), chở hàng quá tải trọng, cơi nới thành thùng xe (30 trường hợp)…

Song song với công tác tuần tra kiểm soát, CA huyện Phú Giáo còn đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật về trật tự ATGT tại các trường học, thu hút hơn 4.700 học sinh, giáo viên tham gia; vận động 25 nhà hàng, quán ăn nhắc nhở khách hàng không điều khiển phương tiện giao thông sau khi đã uống rượu bia. CA huyện còn tuyên truyền, vận động 40 doanh nghiệp, 40 cá nhân không chở hàng hóa quá tải trọng, không cơi nới thùng xe; tháo, cắt thùng xe trở về đúng với thiết kế đã được phê duyệt.

Thượng tá Bồ Văn Cúc, Trưởng CA huyện Phú Giáo, cho biết bước đầu thực hiện kế hoạch tuần tra kiểm soát trên tuyến đường ĐT741 đã mang lại nhiều kết quả đáng ghi nhận, ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông có sự chuyển biến rõ rệt, nhất là khi không có mặt lực lượng Cảnh sát giao thông. Một kết quả đáng mừng nữa là nhờ việc tập trung xử lý các hành vi vi phạm trật tự ATGT mà tình hình TNGT trên đường ĐT741 giảm đáng kể. Cụ thể trong thời gian thực hiện kế hoạch, trên tuyến ĐT741 xảy ra 4 vụ TNGT nghiêm trọng (so với liền kề giảm 7 vụ), làm chết 4 người (giảm 8 người), bị thương 2 người (giảm 4 người) và hư hỏng 6 phương tiện.

“Để tiếp tục duy trì kết quả trên, CA huyện tiếp tục phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra kiểm soát trên đường ĐT741 và tuyến giao thông trọng điểm khác nhằm xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm trật tự ATGT, nhất là các vi phạm chủ yếu dẫn đến TNGT. Song song đó, CA huyện tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật trật tự ATGT dưới nhiều hình thức nhằm nâng cao nhận thức của người tham gia giao thông, chủ phương tiện”, thượng tá Bồ Văn Cúc cho biết thêm.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên