Bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong 9 ngày nghỉ tết

Cập nhật: 09-02-2022 | 17:51:37

(BDO) Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh vừa cho biết, sau 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 (từ 29-1 đến 6-2 năm 2022), với sự nỗ lực từ các ban ngành và lực lượng chức năng, tình hình trật tự ATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa trên toàn tỉnh luôn được duy trì ổn định, thông suốt, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân; đồng thời tuân thủ quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong hoạt động vận tải.

CSGT TP Thủ Dầu Một xử lý người điều khiển phương tiện vi phạm tốc độ trong cao điểm bảo đảm trật tự ATGT trước, trong và sau tết

Thanh tra Sở Giao thông – Vận tải tăng cường kiểm tra đò ngang nhằm nâng cao hiệu quả bảo đảm ATGT đương thủy nội địa giai đoạn sau tết

Cụ thể, trong khoảng thời gian nêu trên, toàn tỉnh đã xảy ra 10 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 4 người, bị thương 5 người, hư hỏng 20 phương tiện các loại (gồm 8 ô tô và 12 mô tô). So với 7 ngày nghỉ Tết Tân Sửu 2021 tăng 5 vụ (+100%); số người chết không tăng, không giảm; số người bị thương giảm 2 người (-28,57%). Trong đó, các vụ tai nạn giao thông xảy ra chủ yếu tại địa bàn TP.Dĩ An, TP.Thủ Dầu Một, TX.Bến Cát và huyện Phú Giáo.

Trong công tác tuần tra, kiểm soát lực lượng chức năng đã phát hiện 935 trường hợp vi phạm trật tự ATGT, trật tự đô thị. Qua đó, đã tiến hành xử phạt  899 trường hợp với số tiền hơn 1,9 tỷ đồng, tước 137 giấy phép lái xe, tạm giữ 224 phương tiện, 372 giấy tờ các loại. Đồng thời, không xảy ra tình trạng đua xe trái phép trên toàn địa bàn.

Cũng theo nhận định từ Ban ATGT tỉnh, trong thời gian nghỉ tết, lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến đều diễn ra ổn định. Việc tăng cường tuần tra kiểm soát được lực lượng chuyên ngành triển khai thực hiện đúng theo kế hoạch đã giúp giao thông luôn thông suốt, không để xảy ra ùn tắc phục vụ hiệu quả cho các hoạt động vui xuân, đón tết của nhân dân.

Bình Minh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên