Bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong ngày cao điểm lễ hội

Cập nhật: 23-02-2024 | 18:56:19

(BDO) Ngày 23-2, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an (CA) tỉnh và CSGT – trật tự 9 huyện, thị xã, thành phố tổ chức ra quân tuần tra khép kín địa bàn, điều tiết giao thông. 

Lực lượng CSGT tỉnh kiểm tra nồng độ cồn tài xế, người điều khiển phương tiện tham gia giao thông

Trung tá Trần Minh Tuấn, Phó trưởng Phòng CSGT CA tỉnh cho biết, căn cứ chỉ đạo của Cục C08 về việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông để người dân đi lễ chùa an toàn, ngày 23, 24-2 (tức ngày 14 và 15 tháng Giêng âm lịch), lực lượng CSGT toàn tỉnh sẽ tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, không đội mũ bảo hiểm, vi phạm tốc độ; phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý kịp thời tình trạng thanh thiếu niên điều khiển xe môtô chạy tốc độ cao, lạng lách, đua xe, cổ vũ đua xe trái phép. 

Lực lượng làm nhiệm vụ sẽ phối hợp với lực lượng liên quan tổ chức tổ tuần tra lưu động và kiểm soát tại các chốt cố định. Trong quá trình xử lý các vi phạm pháp luật về giao thông, cán bộ chiến sĩ phải tuyệt đối thượng tôn pháp luật, “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”, tất cả các hành vi vi phạm phải được xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

CSGT TP.Thủ Dầu Một ra quân lập chốt kiểm tra trên các tuyến đường được phân cấp

Thượng tá Từ Hải Thọ, Phó trưởng CA TP.Thủ Dầu Một, cho biết: đội CSGT – trật tự tiếp tục ra quân đảm bảo 100% quân số tổ chức tuần tra, kiểm soát các tuyến đường trọng điểm, điều tiết giao thông tại khu vực chùa Bà và các chốt được phân công. 

Tổ công tác sẽ tăng cường công tác nắm tình hình, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, lập chốt kiểm soát tại các tuyến đường có lượng xe lưu thông đông; tiến hành đo nồng độ cồn, kiểm tra các đối tượng có biểu hiện sử dụng chất ma tuý, kiểm soát các xe quá khổ quá tải; đảm bảo an toàn giao thông, nhất là trong ngày 14 và 15 tháng Giêng âm lịch lưu lượng xe ô tô, các xe chở khách đi chùa tham quan đông. 

QUỲNH ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên