Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ nay đến cuối năm

Cập nhật: 07-12-2021 | 08:29:33

Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an (CA) tỉnh vừa triển khai kế hoạch bảo đảm trật tự, an toàn giao thông những tháng cuối năm 2021; dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, gắn với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.


Lực lượng CSGT bắn tốc độ phương tiện tham gia giao thông

Theo đó CSGT toàn tỉnh sẽ tăng cường lực lượng, phương tiện tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) đường bộ. Trong đó chú trọng kiểm tra, phát hiện và xử lý các hành vi là nguyên nhân chủ yếu gây tai nạn giao thông như: Chạy quá tốc độ, vi phạm nồng độ cồn, ma túy; chở quá tải trọng, quá số người quy định…

Theo Thượng tá Phạm Quang Trưởng, Phó Trưởng phòng CSGT CA tỉnh, dự báo trong những tháng cuối năm, tình hình trật tự ATGT có diễn biến phức tạp, lưu lượng phương tiện giao thông tăng cao, vì vậy việc tăng cường các giải pháp trong thời gian này là cần thiết. “Qua thống kê của Phòng CSGT CA tỉnh cho thấy đa số người dân, người điều khiển phương tiện đã có ý thức tuân thủ các quy định về Luật Giao thông đường bộ; tuy nhiên vẫn còn một số người lơ là, điều khiển phương tiện chạy quá tốc độ quy định… Hành vi điều khiển phương tiện chạy quá tốc độ không chỉ gây nguy hiểm tới tính mạng bản thân mà còn tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông cho nhiều người tham gia giao thông khác…”, Thượng tá Phạm Quang Trưởng cho biết.

Qua công tác xử lý vi phạm của lực lượng CSGT tỉnh có thể nhận thấy người vi phạm về chạy quá tốc độ quy định đa số là thanh niên, tuổi đời còn trẻ. Theo quy định tại Nghị định 100/2019/NĐ-CP hành vi điều khiển xe ô tô chạy quá tốc độ có thể bị phạt tiền đến 12 triệu đồng. Đối với mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) có thể bị phạt tiền đến 5 triệu đồng. Ngoài ra, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 2 - 4 tháng.

Thượng tá Phạm Quang Trưởng cho biết thêm bên cạnh việc triển khai lực lượng tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường trọng điểm, phòng CSGT cũng đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác bảo đảm TTATGT. Trong đó, có việc sử dụng thiết bị, phương tiện nghiệp vụ kết hợp giữa tuần tra công khai, tuần tra mật phục… để kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm trật tự ATGT. Đặc biệt là kịp thời phát hiện, ngăn chặn các nhóm thanh thiếu niên có hành vi tụ tập chạy xe thành đoàn, tốc độ cao, lạng lách…

Vì sự an toàn của bản thân và hạn chế những vụ tai nạn giao thông liên quan đến chạy xe quá tốc độ, cướp đi sinh mạng của nhiều người, bên cạnh sự vào cuộc của lực lượng chức năng, mỗi người dân khi tham gia giao thông cần phải tự nâng cao nhận thức, sự hiểu biết về tính chất nguy hiểm của hành vi, từ đó chấp hành tốt các quy định trong quá trình tham gia giao thông.

NGỌC HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên