Bảo đảm trật tự ATGT dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch hè: Tiếp tục tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm

Cập nhật: 27-04-2024 | 14:36:35

Nhằm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) trong dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5 và cao điểm du lịch hè năm 2024, UBND tỉnh vừa có công văn chỉ đạo Ban ATGT tỉnh, các sở, ban, ngành tăng cường nhiều giải pháp, trong đó tiếp tục xử lý nghiêm các lỗi là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an các huyện, thị, thành phố tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự, ATGT đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa; tập trung kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nồng độ cồn, sử dụng ma túy; tốc độ; đi không đúng phần đường, làn đường; dừng, đỗ phương tiện trái phép; chở quá số người quy định; không đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô tô; cương quyết ngăn chặn hành vi tụ tập điều khiển xe chạy thành đoàn; đua xe, cổ vũ đua xe trái phép; tụ tập gây rối trật tự công cộng; có biện pháp trấn áp mọi hành vi chống người thi hành công vụ.

Lực lượng Cảnh sát giao thông siết chặt kiểm tra việc chấp hành quy định các xe vận tải khách

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, tăng cường phối hợp với Thanh tra giao thông - vận tải ứng trực thường xuyên trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, các khu vực có nguy cơ xảy ra ùn tắc giao thông; hỗ trợ người dân trong việc đi lại; sẵn sàng giải tỏa, cứu nạn kịp thời, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài.

UBND tỉnh giao Sở Giao thông - Vận tải chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm; yêu cầu các đơn vị vận tải, các bến xe, bến khách ngang sông (bến đò) có phương án tổ chức vận tải hành khách phù hợp, bảo đảm an toàn và đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Các trạm thu phí cầu, đường bộ (B.O.T) phải có phương án tăng cường nhân lực, trang thiết bị phục vụ công tác thu phí thuận tiện, nhanh chóng, có biện pháp xử lý linh hoạt khi mật độ phương tiện tăng cao…

QUỲNH ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên