Báo dành cho người ly hôn

Cập nhật: 02-07-2013 | 00:00:00

Tờ báo ly hôn (Divorce Newspapers) giúp các cặp vợ chồng đỡ ngại ngùng và nhanh chóng thông báo cho bạn bè, người thân về việc “đường ai nấy đi”.

Theo người sáng lập Hiroki Terai, ông quyết định cho ra đời tờ báo sau khi nghe lời phàn nàn của nhiều người ly hôn. Những người này cho rằng, họ cảm thấy không thoải mái khi giải thích với người khác về tình trạng gia đình và muốn tìm cách nhanh chóng để giải quyết điều đó.

Cho dù các cặp đôi có thể đăng nội dung trên mạng xã hội, nhưng tin này lại không thể đến với người già. Ngoài ra, việc chuyển từ trạng thái đã kết hôn sang độc thân hay ly dị cũng khiến họ cảm thấy phiền hà khi giải thích với bạn bè. Vì vậy, Terai cho rằng, khi tỷ lệ ly hôn ngày càng tăng, một tờ báo đăng tin ly hôn và có lời giải thích cụ thể sẽ là cứu cánh cho các cặp đôi.

Tờ báo ly hôn ở Nhật.

Khi quyết định đăng tin, đầu tiên các cặp đôi sẽ được phỏng vấn về tình trạng hôn nhân, cảm giác của họ và một số chuyện liên quan khác. Sau đó, thông tin được biên tập trong vòng 1 tuần và đăng theo yêu cầu khách hàng với tựa đề “Happy divorce” (Ly hôn hạnh phúc). Ngoài ra, người ly hôn có thể trả thêm các khoản phí để tin tức của họ được đăng ở nhiều vị trí khác nhau.

Các cặp đôi phải chi 140 USD đến 200 USD khi đăng tin trên báo, nhưng có thể được chiết khấu 50% nếu đồng ý cho đăng quảng cáo trong phần tin. Terai cho hay, mặc dù cách làm này hơi lạ lùng, nhưng ông hy vọng sẽ giúp các cặp đôi bước vào giai đoạn mới của cuộc đời với thái độ tích cực.

Theo Infonet

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên