Bạo động nghiêm trọng ở thủ đô London

Cập nhật: 08-08-2011 | 00:00:00

Nhiều nhân viên cảnh sát Anh đã bị thương, nhiều người bị bắt giữ sau khi tình trạng bạo động nghiêm trọng nhất trong nhiều năm qua bùng phát tại một khu vực nghèo khó ở thủ đô London. Lực lượng an ninh lo ngại bạo động còn tiếp diễn.

  Toà nhà ở London bị đốt cháy trong cuộc bạo động.

Nguyên nhân châm ngòi bạo loạn là cuộc biểu tình nhằm phản đối vụ một người đàn ông 29 tuổi bị cảnh sát bắn chết hôm 4/8. Cuộc biểu tình trước đó khởi sự một cách ôn hòa, nhưng đột ngột đã biến thành bạo động.

Khoảng 300 người đã tập trung ở bên ngoài đồn cảnh sát tại Tottenham để đòi “công lý”. Sau đó, một số người biểu tình đã đốt phá xe tuần tra của cảnh sát đỗ cách đồn không xa.

Tối qua (giờ London), đám đông lên tới hàng trăm người đã đập vỡ cửa kính của nhiều cửa tiệm, nhiều cửa hàng bị hôi của, nhiều người đẩy những chiếc xe đẩy của siêu thị, chất đầy hàng đánh cắp trên các đường phố của khu vực Tottenham, ở Bắc London.

Nhiều tòa nhà, xe hơi và một chiếc xe buýt 2 tầng, đã bị phóng hỏa.

Hơn 40 người bị bắt sau vụ bạo loạn, tấn công vào cảnh sát. Ít nhất 26 cảnh sát và ba người khác đã bị thương. 

Ngay cả lính cứu hỏa cũng bị tấn công và truyền hình BBC phải rút xe truyền hình lưu động và phóng viên khỏi khu vực này sau khi họ cũng trở thành mục tiêu.

Tư lệnh cảnh sát Stephen Watson nói: “Chúng tôi không có thông tin gì để nghĩ rằng mức độ mất trật tự lại tới mức này.”

Một người dân địa phương nói khung cảnh quanh đồn cảnh sát trông giống như “chiến trường”.

Cảnh sát đã phải điều số đông lực lượng chống bạo loạn với đầy đủ trang bị tới hiện trường cùng hàng chục xe cảnh sát và ngựa tác chiến.

Cảnh sát vẫn đang tuần tiễu khu vực này, giữa lúc đang có quan ngại sẽ còn xảy ra nhiều rối loạn hơn nữa trong ngày hôm nay, 8/8.

Đây là vụ bạo loạn nghiêm trọng nhất ở London trong nhiều năm qua. Nghị sĩ David Lammy của Tottenham nói những gì diễn ra ở đây không đại diện cho đa số người dân và kêu gọi bình tĩnh.

 Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên