Báo động tình trạng mất an toàn giao thông trên tuyến ĐT742

Cập nhật: 20-07-2016 | 09:09:44

Chỉ trong vòng một tuần lễ, trên tuyến đường ĐT742 liên tiếp xảy ra hai vụ tai nạn giao thông (TNGT), trong đó vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra vào khuya 18-7 làm tử vong hai người. Theo người dân, tuyến đường này nhỏ hẹp, lưu lượng phương tiện qua lại gia tăng đột biến khiến cung đường này đang hình thành “điểm đen” về TNGT.

Cú va chạm giữa đêm khuya

Khoảng 23 giờ 30 phút khuya 18-7, trên đường ĐT742, đoạn qua địa bàn ấp 5, xã Vĩnh Tân, TX.Tân Uyên đã xảy ra vụ TNGT liên hoàn giữa 2 xe đầu kéo và xe tải thùng làm 2 người tử vong. Điều đáng nói, vụ tai nạn này xảy ra chỉ cách hiện trường vụ tai nạn vào ngày 11-7 giữa xe tải và một xe khách khiến gần chục người phải nhập viện cấp cứu khoảng 100m.

Thông tin ban đầu, vào thời điểm xảy ra tai nạn, xe tải thùng BS 47C-036.08 do tài xế Lê Huy Hữu (SN 1982, ngụ Đắk Lắk) điều khiển chở hàng tạp hóa lưu thông hướng từ TP.Thủ Dầu Một ra đường ĐT742 về Đắk Lắk. Trên xe còn có phụ xe và hai cháu bé. Khi đến đoạn cua thì xe tải xin vượt mặt xe đầu kéo container BS 70C- 068.83 do tài xế Nguyễn Văn Đâu (32 tuổi, ngụ Tây Ninh) điều khiển lưu thông phía trước. Đoạn đường vượt mặt cũng là đoạn cua khá gấp hướng theo chiều ngược lại.

Hiện trường vụ TNGT ngày 11-7

Trong lúc xe tải vượt mặt vừa qua thì bất ngờ tông trực diện vào xe đầu kéo BS 93C- 030.77 chở than đá, do tài xế Nguyễn Văn Đôi (31 tuổi, ngụ Bình Phước) điều khiển kéo rơ-moóc tải thùng phía sau mang BS 93R-001.14 chạy theo chiều ngược lại. Riêng xe container 70C-068-83 chạy từ sau đến không xử lý kịp cũng va chạm vào thân xe đầu kéo chạy chiều ngược lại. Vụ va chạm đã làm tài xế Hữu và cháu Nguyễn Huỳnh Gia Lynh (SN 2013, ngụ TP.HCM) bị mắc kẹt trong cabin và bị chết cháy. Cho đến khi lực lượng Cảnh sát PC&CC dập tắt lửa, thi thể các nạn nhân mới được đưa ra ngoài.

“Tôi còn thức trong nhà thì nghe tiếng nổ rất lớn nên vội ra ngoài xem thì nghe thấy nhiều tiếng kêu cứu của nạn nhân. Cùng lúc lửa bắt đầu cháy ngùn ngụt. Mọi người cố tìm nước để dập lửa nhưng bất thành do lửa cháy quá lớn, kèm theo nhiều tiếng nổ”, bà Nguyễn Thị Cúc (SN 1954), nhân chứng có mặt thời điểm vừa xảy ra tai nạn cho biết.

“Điểm đen” về TNGT

Trước đó, trưa 11-7, cũng tại đoạn đường này, xe tải BS 61N -6341 do tài xế Trần Trọng Hoan (SN 1995, ngụ Phú Giáo) điều khiển trên đường từ Phú Giáo đi TP.Thủ Dầu Một, khi đến khu vực cách hiện trường vụ tai nạn nêu trên khoảng 100m thì tài xế Hoan vượt mặt xe Innova 7 chỗ BS 61A-056.64 do tài xế Nguyễn Văn Vinh (SN 1974) điều khiển đang chạy cùng chiều phía trước. Trong lúc vượt mặt, xe tải đã xảy ra va chạm với xe khách loại 30 chỗ BS 93B.005.90 do tài xế Đỗ Xa Tăng (SN 1989, ngụ Bình Phước) điều khiển theo chiều ngược lại. Cú tông mạnh đã khiến phần cabin của hai xe dính chặt vào nhau, tài xế xe khách bị kẹt cứng trong cabin. Người dân xung quanh đã mất hơn 15 phút mới cạy bung cabin, đưa tài xế ra ngoài. Hai lái xe và gần 6 người trên xe khách bị thương đã được đưa đi cấp cứu.

 

7 ngày sau (khuya 18-7), cũng tại đoạn đường này, một TNGT đặc biệt nghiêm trọng xảy ra làm 2 người chết

Trao đổi với phóng viên, ông Bùi Văn Mương (67 tuổi), người dân sống gần hiện trường vụ tai nạn không giấu được lo lắng và bức xúc trước tình hình mất an toàn giao thông trên tuyến đường này. Theo ông Mương và nhiều người dân xung quanh, thời gian gần đây, tuyến đường này lượng xe tải, xe khách và các loại xe đầu kéo, container lưu thông gia tăng một cách đột biến. Điều đáng nói tuyến đường nhỏ hẹp nhưng các phương tiện và các tài xế phóng nhanh, thi nhau vượt ẩu là nguyên nhân chính xảy ra các vụ tai nạn. Nhiều nhà dân sống dọc tuyến đường luôn thấp thỏm lo sợ vì sau những vụ va chạm, TNGT giữa đêm có xe sẽ tông vào nhà thì hậu quả sẽ khó lường.

“Chúng tôi mong muốn các cơ quan chức năng cần tăng cường xử lý nghiêm đối với các xe chạy quá tốc độ, vượt ẩu dẫn đến các vụ tai nạn như thời gian vừa qua. Người dân cũng mong tuyến đường này sớm được nâng cấp, mở rộng để xóa bỏ những đoạn cua gấp nguy hiểm cho người qua lại”, ông Mương và nhiều người dân bày tỏ.

Trao đổi với chúng tôi, tài xế Nguyễn Văn Vinh (48 tuổi), người thường xuyên đi trên tuyến đường này cho biết, thời gian gần đây nhiều lái xe tải đi Bình Phước hoặc về các tỉnh khu vực Tây nguyên thường chọn tuyến này vì hai lý do: Vừa rút ngắn cự ly di chuyển, các tài xế vừa né được Trạm thu phí Suối Giữa trên đại lộ Bình Dương (quốc lộ 13).

Qua những vụ tai nạn nêu trên, thiết nghĩ cơ quan chức năng cần có biện pháp tăng cường kiểm soát các loại phương tiện như xe tải, xe container, xe khách lưu thông trên tuyến đường này. Nhiều ý kiến cho rằng, cơ quan chức năng cần lắp đặt biển cấm các loại phương tiện ô tô tải, xe khách trên đường ĐT742 chiều từ Phú Chánh đi Cổng Xanh (khu vực đầu đường tiếp giáp với KCN VSIP 2) để tránh tình trạng các phương tiện đi tắt và né trạm thu phí. Theo người dân, việc đặt biển cấm vừa có thể hạn chế xe lưu thông vào đường ĐT742, đoạn qua xã Vĩnh Tân chưa được nâng cấp, mở rộng. Có như vậy góp phần tái lập trật tự an toàn giao thông trên tuyến đường ĐT742; góp phần hạn chế các vụ TNGT.

DUY KHANG 

Chia sẻ bài viết
mới đây nhất khoảng 21h ngày 20/7 hai oto 4 choỗ tông nhau cũng trên DT 742.Hai phương tiện hư hỏng nặng nhưng không thương vong về người.
nguyenthang (Cách đây 8 năm)
Các tuyến đường ở địa bàn Dĩ An hiện nay ko có đèn đường, đèn tin hiệu thì hư hỏng vd ngay cổng siêu thị big c, sao ko có cơ quan chức năng nào giải quyết nhỉ
Hoang nguyen (Cách đây 8 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên