Bão dữ hoành hành Nhật Bản, 70 người chết và mất tích

Cập nhật: 05-09-2011 | 00:00:00

Ít nhất 20 người đã thiệt mạng và hơn 50 người khác mất tích sau khi cơn bão mạnh tên gọi Talas hoành hành miền tây Nhật Bản.

Talas đã mang theo mưa to và gió mạnh lên tới 108km/h sau khi đổ bộ vào đảo Shikoko hôm thứ Bảy.

  Cây cầu bắc qua sông Nachi tại tỉnh Wakayama bị phá hủy.

Cơn bão giờ đây đã di chuyển qua Nhật Bản và vào Biển Nhật Bản, cơ quan khí tượng nước này cho biết hôm qua. Nhưng cơ quan này cũng cảnh báo rằng mưa to và gió lớn sẽ còn tiếp tục, đe dọa gây ra các trận lũ lụt và lở đất.

Khoảng 460.000 người tại các khu vực miền tây và trung Nhật Bản đã được yêu cầu sơ tán. Một số khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất là 2 tỉnh Nara và Wakayama ở miền tây.

6 ngôi nhà đã bị một trận lở đất “nuốt chửng” tại thành phố Tanabe của tỉnh Wakayama, làm 3 phụ nữ và 2 học sinh trung học mất tích, hãng tin Kyodo cho hay.

Một cây cầu bắc qua sông Nachi tại tỉnh Wakayama đã bị nước lớn cuốn trôi hầu như hoàn toàn.

Các ngôi nhà cũng bị cuốn trôi tại ngôi làng Totsukaw ở tỉnh Nara, với ít nhất 3 người chết và 7 người mất tích.

Báo chí Nhật Bản cho hay, bão Talas ngày 4/9 đã đổ xuống lượng mưa kỷ lục tại miền tây và trung Nhật Bản.

Bãi Talas đã làm ít nhất 20 người đã thiệt mạng và khiến hàng nghìn người khác bị cô lập khi nó biến các thị trấn thành các hồ nước, cuốn trôi xe cộ và gây ra các trận lở đất vốn đè bẹp các ngôi nhà. Ít nhất 50 người cũng mất tích.

Đài NHK của Nhật đưa tin, gần 100 người cũng bị thương do bão Talas.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên