Bao giờ Becamex Bình Dương mới biết mùi chiến thắng?

Cập nhật: 23-05-2023 | 08:56:39

Đó là câu hỏi khó, là mối quan tâm lớn của người hâm mộ bóng đá Bình Dương lúc này. Bởi sau 3 lần thay tướng, trải qua 8 vòng đấu tại Night Wolf V.League 2023, Becamex Bình Dương (B.BD) vẫn chưa biết được mùi vị chiến thắng ở mùa giải này. Với 4 điểm sau 8 trận, đội chủ sân Gò Đậu hiện xếp ở vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng tạm thời.


B.BD cần sớm đứng dậy sau những vấp ngã đã qua. Ảnh: VPF

Mùa giải 2023 sẽ thi đấu theo thể thức tách nhóm sau khi giai đoạn 1 khép lại. Theo đó, 8 đội mạnh sẽ đua tranh cho chức vô địch, 6 đội còn lại sẽ chạy đua để tránh khỏi suất rớt hạng cho mùa giải này. Hiện tại, giai đoạn 1 chỉ còn 5 vòng đấu nữa sẽ hạ màn, khoảng cách về điểm số giữa B.BD với đội đang xếp ở vị trí thứ 8 là Khánh Hòa là 6 điểm, tương đương hai chiến thắng. Nhưng để vươn lên, lọt vào Top 8 đội sau khi giai đoạn lượt đi khép lại, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức cần sự nỗ lực rất lớn khi mà mọi thứ gần như đều đang chống lại B.BD.

Trong 5 trận đấu còn lại của giai đoạn 1, B.BD sẽ lần lượt đối đầu Hà Nội (ngày 27-5, sân nhà), Thanh Hóa (ngày 1-6, sân nhà), Đà Nẵng (ngày 5-6, sân khách), Viettel (ngày 25-6, sân khách) và Nam Định (ngày 2-7, sân nhà). Trong số 5 đối thủ này, chỉ có duy nhất Đà Nẵng được cho là vừa tầm với B.BD ở thời điểm hiện tại. Cả hai cùng đang khó như nhau, cùng nằm cuối bảng xếp hạng và đó được xem như là trận cầu 6 điểm với cả B.BD lẫn Đà Nẵng. Với 4 đối thủ còn lại, sẽ rất khó cho HLV Lê Huỳnh Đức vì đó đều là những gã nhà giàu và hiện đang xếp đầu trong nhóm dẫn đầu.

Vậy thì, bao giờ B.BD mới giành chiến thắng ở sân chơi V.League 2023? Câu hỏi khó và đó cũng là nguyên nhân khiến cho hai HLV Lư Đình Tuấn và Nguyễn Quốc Tuấn đã phải ra đi khi không thể ca khúc khải hoàn ở 7 lượt trận đầu tiên. Có một điểm chung giữa 3 vị thuyền trưởng nắm quyền ở B.BD mùa này là họ đều có khởi đầu là một trận hòa khi ngồi vào ghế nóng. HLV Lư Đình Tuấn giúp B.BD hòa Hải Phòng 2-2, Nguyễn Quốc Tuấn cùng B.BD hòa SLNA 1-1 và Lê Huỳnh Đức trong ngày ra mắt giúp đội nhà hòa Khánh Hòa 1-1. Nhưng hai người tiền nhiệm đều đã phải ra đi sau khi B.BD để thua ngay sau đó.

Trước khi V.League 2023 tạm nghỉ lần thứ 4 dành chỗ cho Đội tuyển Việt Nam hội quân nhân dịp FIFA Days, HLV Lê Huỳnh Đức sẽ còn ít nhất 3 cơ hội cải thiện tình hình khi cùng B.BD đối đầu với Hà Nội, Thanh Hóa và Đà Nẵng. Đây chính là lúc người hâm mộ chờ đợi cái tài của vị thuyền trưởng từng hai lần vô địch V.League và ít nhiều đã có được thương hiệu ở sân chơi quốc nội. Tin tưởng và tiếp tục chờ đợi chiến thắng đầu tiên là điều mà khán giả nhà đang làm lúc này. Họ chờ những nét tươi mới của thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức trong những trận đấu tiếp theo.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên