Bao giờ Bình Dương có đội bóng đá nữ dự giải quốc gia?

Cập nhật: 26-09-2012 | 00:00:00

Bắt nguồn từ khát vọng chơi bóng đá sau giờ học tập và làm việc của các cô gái, dần dà Bình Dương đã và đang hình thành nên một đội bóng đá nữ được tổ chức quy củ do nữ HLV tốt nghiệp khoa bóng đá Đại học TDTT dẫn dắt. Tất cả thầy trò đội bóng đá nữ Bình Dương đang dồn hết nỗ lực và khát khao vào tập luyện trên sân bóng để một ngày nào đó được đại diện Bình Dương chính thức góp mặt ở giải vô địch quốc gia...   Một pha tranh bóng trong trận đội bóng đá nữ Bình Dương đá giao hữu với Báo Bình Dương

Đội bóng đá nữ Bình Dương được ra đời dựa trên cơ sở là tập hợp của các cô gái đá bóng trên sân mini cỏ nhân tạo trên địa bàn tỉnh như sân Chín Phước, Bảo Châu... vào mỗi buổi chiều tối sau khi kết thúc ngày làm việc, học tập. Nhóm những cô gái chơi bóng này ban đầu chỉ có khoảng 8 đến 14 người nhưng lại cho thấy một tình yêu vô cùng mạnh mẽ dành cho môn thể thao tưởng chừng “là của riêng” cánh đàn ông. Chính ngọn lửa bóng đá được thắp lên từ cầu thủ kiêm HLV Nguyễn Thị Kim Chi, cựu VĐV đội tuyển bóng đá nữ TP.HCM, tốt nghiệp khoa Bóng đá trường Đại học TDTT Trung ương II TP.HCM đã giúp cho phong trào bóng đá nữ của Bình Dương vượt qua được những thử thách khó khăn trong suốt hơn 2 năm qua, duy trì và phát triển được phong trào.

Được sự động viên tinh thần của các lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Liên đoàn Bóng đá tỉnh, gần đây đội bóng đá nữ Bình Dương quyết định chuyển hướng hoạt động từ chỗ thi đấu sân mini cỏ nhân tạo sang thi đấu sân cỏ 11 người. Chính cú chuyển hướng mang tính bước ngoặt này có thể sẽ giúp Bình Dương lần đầu tiên có tên trên bảng đồ bóng đá nữ Việt Nam sau một thời gian dài là vùng trắng.

Vào những ngày này, bất kể những cơn mưa rả rích vào cuối tháng 9, thầy trò HLV Nguyễn Thị Kim Chi vẫn đều đặn ra sân tập luyện vào mỗi buổi chiều thứ ba, năm, bảy hàng tuần tại sân vận động phường Phú Lợi (TP. TDM). Vào những buổi sáng chủ nhật, nếu tìm được đội bóng cọ xát - đa số là các đội bóng nam dạng phong trào - đội bóng đá nữ Bình Dương sẽ ra sân thi đấu giao hữu để kiểm nghiệm lại những gì mình đã được truyền đạt trong tuần. Theo HLV Kim Chi cho biết, hiện tại quân số của đội vào khoảng 30 cầu thủ, được tập hợp từ các cô gái đang làm nhiều công việc, ngành nghề khác nhau. Trong số này, có cầu thủ là nữ giáo viên mầm non dạy trẻ như thủ môn Nhữ Kim Khuê, đang là nhân viên kế toán (đội phó Trần Thị Hiền) hay VĐV judo (Hà Cầm Nhung). Số còn lại, đa số đều đang là sinh viên Đại học TDTT (11 người - nhiều bạn đang học khoa Bóng đá) và công nhân các doanh nghiệp nước ngoài đang sản xuất trên địa bàn tỉnh.

HLV Kim Chi cho biết, “hiện tại chi phí đi lại, ăn, uống đều do các em tự trang trải và đa số là các em có nhiều hoàn cảnh khó khăn, sinh viên sống xa nhà, thiếu thốn, eo hẹp về kinh tế là điều khó tránh khỏi. Tuy vậy, các em vẫn duy trì tập luyện đều đặn, tinh thần tập luyện hăng say. Ban huấn luyện đã tạo điều kiện giúp đỡ cho các em ở TP.HCM thuê nhà, có điều kiện lưu trú tại Bình Dương để tập luyện và sinh hoạt cùng đội bóng (khoảng 10 em); trang bị một số dụng cụ tập luyện... nhưng hiện tại phải nói vẫn còn quá thiếu thốn”.

Trong thời gian qua đã có một số Mạnh Thường Quân tài trợ trang phục, bóng; cho mượn sân tập luyện và thi đấu cho đội là điều hết sức đáng quý. Tuy nhiên, để đội bóng có thể phát triển mạnh hơn nữa, vươn lên trở thành đội bóng đủ sức tham dự các giải đấu quốc gia do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức thì đội bóng nữ Bình Dương cần được sự đầu tư nhiều hơn nữa từ các ngành, đơn vị chức năng và tiếp lửa từ cộng đồng xã hội.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=484
Quay lên trên