Bảo hiểm Bảo Minh: Năm 2009, chi bồi thường trên 1.113 tỷ đồng

Cập nhật: 29-01-2010 | 00:00:00

Bảo Minh là một đơn vị thường xuyên thực hiện các chương trình hướng về cộng đồng như tặng quà cho trẻ em nghèo và các hoạt động từ thiện xã hội

Chi phí mà Bảo hiểm Bảo Minh phải chi bồi thường cho khách hàng trong năm 2009 lên đến 1.113,4 tỷ đồng, tăng 6,7% so với năm 2008, chiếm 56,4% doanh thu của tổng công ty. Trong đó chi phí bồi thường tăng nhiều thuộc các lĩnh vực hàng không (tăng 65,5%), tài sản (tăng 74,3%), con người (tăng 19,2%). Trường hợp chi bồi thường nặng nhất trong năm là vụ hỏa hoạn xảy ra tại nhà máy sản xuất giấy New Yoto ở Bình Dương với tổn thất trên 6 triệu USD. Tuy nhiên, theo nhận định của khách hàng, việc tăng chi phí bồi thường của Bảo Minh đối với ngành bảo hiểm là xấu nhưng đã tạo tâm lý tốt đối với xã hội vì Bảo Minh đang góp phần giảm nhẹ thiệt hại cho khách hàng sau những rủi ro xảy ra.

Năm 2009, tổng doanh thu của Bảo Minh đạt 2.207 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 171 tỷ đồng. Riêng Bảo Minh Bình Dương, từ một văn phòng đại điện đến nay đã phát triển thành công ty loại 1 trong ngành và doanh thu hàng năm tăng trên 10%. Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung, Tổng Công ty Cổ phần Bảo Minh là DN bảo hiểm hàng đầu của Việt Nam, đi đầu áp dụng CNTT vào quản lý và là DN đầu tiên được niêm yết trên thị trường chứng khoán trên cả 2 sàn giao dịch tại TP.HCM và Hà Nội.

HÒA NHÂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên