Bảo hiểm Xã hội tỉnh Bình Dương đối thoại với doanh nghiệp, người lao động

Cập nhật: 07-06-2024 | 15:34:13

(BDO) Ngày 7- 6, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh phối hợp với BHXH TP.Thuận An tổ chức hội nghị đối thoại chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) với người lao động và người sử dụng lao trên địa bàn TP.Thuận An.

Tham gia hội nghị có đại diện của hơn 300 doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động và người lao động. 


Lãnh đạo BHXH tỉnh Bình Dương giải đáp các câu hỏi các đại biểu nêu ra

Các đại biểu đã được phổ biến, tuyên truyền những điểm mới, nội dung cơ bản về chính sách BHXH, BHYT, BHTN; triển khai một số nội dung trong công tác thu, sổ thẻ và quản lý thu, quản lý đối tượng tham gia, một số nội dung trong công tác tiếp nhận hồ sơ; các giải pháp xử lý tình trạng giả danh cán bộ BHXH điện thoại lừa đảo công ty, doanh nghiệp, người lao động hiện nay…

Tại hội nghị, BHXH tỉnh đã tiếp nhận và trực tiếp giải đáp nhiều ý kiến của doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động, người lao động liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp khi tham gia BHXH, BHYT, BHTN. Cụ thể như: Những bất lợi khi rút BHXH một lần; thủ tục nhập sổ bảo hiểm khi làm việc tại nhiều công ty khác nhau; các chế độ về thai sản, tai nạn lao động. Các đại biểu còn được hướng dẫn sử dụng cập nhật thông tin, sử dụng ứng dụng VssID trên điện thoại thông minh... 


Đại biểu nêu ý kiến tại buổi đối thoại

Qua buổi đối thoại đã kịp thời giải đáp những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động, người lao động. Từ đó tạo sự đồng thuận giữa doanh nghiệp, người sử dụng lao động và người lao động, nâng cao nhận thức về quyền lợi, trách nhiệm tham gia, thụ hưởng chính sách, chế độ BHXH trong giai đoạn hiện nay.

Tin, ảnh: Quang Tám

    

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=761
Quay lên trên