Bảo hiểm xã hội tỉnh tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra

Cập nhật: 07-12-2023 | 08:51:18

 Trong 10 tháng năm 2023, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Bình Dương tiếp tục tăng cường công tác thanh tra liên ngành, kiểm tra chuyên ngành tại 450 đơn vị.

Đối với các đơn vị nợ BHXH từ 3 tháng trở lên, Phòng Thanh tra - kiểm tra BHXH Bình Dương đã tiến hành thanh tra đột xuất, đồng thời các đơn vị đã khắc phục hết số tiền nợ cơ quan BHXH trên 995 triệu đồng. Cơ quan BHXH cũng đã xử phạt 6 đơn vị vi phạm hành chính về bảo hiểm y tế (BHYT) với số tiền 44 triệu đồng.

BHXH Bình Dương cũng phát hiện các trường hợp cấp giấy chứng nhận khám bệnh sai quy định và thu hồi tiền hưởng chế độ gần 2.500 lượt người với số tiền trên 1,3 tỷ đồng. Cũng qua kiểm tra cơ sở khám, chữa bệnh, BHXH Bình Dương còn phát hiện số tiền phải thu hồi về Quỹ BHYT do cơ sở khám chữa bệnh BHYT chi sai quy định gần 1,4 tỷ đồng.

QUẢNG ĐIỀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên