Bảo hiểm Xã hội tỉnh tổ chức đối thoại doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động

Cập nhật: 05-08-2022 | 14:09:49

(BDO) Từ ngày 3 đến 5-8, Bảo hiểm Xã hội tỉnh đã tổ chức hội nghị đối thoại với doanh nghiệp về chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) năm 2022 (ảnh)

Tham dự hội nghị có hơn 900 đại diện lãnh đạo đơn vị sử dụng lao động, nhân viên làm công tác bảo hiểm xã hội trong toàn tỉnh.

Tại hội nghị, BHXH tỉnh đã nắm bắt tình hình sử dụng lao động, phổ biến những chính sách mới và giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thực hiện. Bên cạnh đó, BHXH tỉnh đã cung cấp thông tin từ dữ liệu do cơ quan thuế cung cấp về những lao động đã làm việc, hưởng lương và thu nhập đã kê khai tính thuế, nộp thuế thu nhập cá nhân hàng tháng nhưng chưa đóng BHXH, BHYT, BHTN theo quy định. 

BHXH tỉnh cũng hướng dẫn một số nghiệp vụ liên quan đến công tác thu, sổ thẻ, chế độ BHXH, quy trình thủ tục, hồ sơ đăng ký tham gia; hướng dẫn giao dịch điện tử trong việc nộp hồ sơ tham gia BHXH, BHYT, BHTN, bảo hiểm tai nạn lao động (BHTNLĐ)..; các thay đổi về chính sách BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ… từ ngày 1-1-2022.

Tại hội nghị, BHXH tỉnh đã nghe nhiều ý kiến đóng góp, kiến nghị từ phía đại diện người sử dụng lao động đối với việc tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn tỉnh, từ đó rút ra bài học kinh nghiệm và tổng hợp kiến nghị, đề xuất lên cấp trên, cơ quan có thẩm quyền xem xét điều chỉnh chính sách sao cho phù hợp hơn trong thời gian tới. 

Tường Vy - Văn Bườm

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên