Bảo hiểm xã hội TP.Tân Uyên: Cảnh báo mạo danh nhân viên bảo hiểm xã hội

Cập nhật: 05-06-2024 | 09:44:18

 Gần đây, Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP.Tân Uyên tiếp nhận phản ánh của các đơn vị, doanh nghiệp về việc người lao động (NLĐ) nhận được cuộc gọi của người tự xưng là nhân viên BHXH thành phố, đề nghị hỗ trợ, điều chỉnh thông tin cá nhân trên ứng dụng VssID.

Các đối tượng này liên lạc với NLĐ với lời lẽ rất gấp, việc rất quan trọng cần làm ngay nếu không sẽ ảnh hưởng đến quyền lợi. Đặc biệt, các đối tượng mạo danh yêu cầu NLĐ mang căn cước công dân đến BHXH TP.Tân Uyên để được hướng dẫn và nếu không có thời gian thì đăng nhập vào đường link, cung cấp mật khẩu, mã OTP của tài khoản VssID.

BHXH TP.Tân Uyên khẳng định hiện các thủ tục hành chính về BHXH, bảo hiểm y tế, hướng dẫn cài đặt ứng dụng VssID... chỉ thực hiện thông qua bộ phận nhân sự của doanh nghiệp, nhân viên tổ chức dịch vụ thu hoặc tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ của BHXH thành phố. Các trường hợp tự nhận nhân viên BHXH liên hệ qua điện thoại để lấy thông tin trên ứng dụng VssID là mạo danh. NLĐ, người dân cần cảnh giác, không làm theo yêu cầu của người lạ, không đăng nhập vào đường link lạ, không cung cấp mật khẩu, mã OTP tài khoản VssID cho người lạ nhằm tránh kẻ xấu lợi dụng, thực hiện hành vi vi phạm pháp luật.

K.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=596
Quay lên trên