Báo hoa mai sinh sản tại Bình Dương

Cập nhật: 23-03-2018 | 08:35:02

(BDO) Tại Vườn thú Đại Nam, 1 con Báo hoa mai (Panthera paradus) vừa sinh sản được 2 con non, trọng lượng khoảng 200gr/con non, giới tính chưa xác định được. Con Báo hoa mai sinh con non tại Vườn thú Đại Nam của trại nuôi thí điểm DNTN Thanh Cảnh được di chuyển đến Đại Nam ngày 25-12-2017 để tránh bão số 16. Con Báo hoa mai này và con Báo hoa mai non được DNTN Thanh Cảnh đồng ý tặng cho Vườn thú Đại Nam, cơ quan Kiểm lâm và các ngành chức năng đã hướng dẫn Vườn thú Đại Nam lập và nộp hồ sơ tặng cho Báo hoa mai theo quy định tại Điều 12 Nghị định 160/2013/NĐ-CP. 

Báo hoa mai mẹ và 2 Báo hoa mai con non

 

 Báo hoa mai (Panthera paradus) là loài thuộc Danh mục loài nguy cấp quý hiếm, được ưu tiên bảo vệ quy định tại Nghị định 160/2013/NĐ-CP. Từ năm 2008 đến nay, các trại nuôi trên địa bàn tỉnh đã gây nuôi sinh sản thành công một số loài động vật hoang dã quý hiếm như Hổ, Vượn, Vọoc, Nai cà tong, Công (Pavo muticus) và một số loài có nguồn gốc nhập khẩu như Khỉ sóc châu phi, Ngựa vằn, Linh dương sừng xoắn, Linh dương sừng kiếm, Linh dương đầu bò, hà mã, hươu cao cồ. Đến nay, có thêm một loài Báo hoa mai sinh sản thành công trong môi trường nuôi nhốt.

Báo hoa mai vốn ít gặp trong thiên nhiên. Hiện nay, do săn bắt quá mức và mất rừng nên trữ lượng của chúng còn rất thấp, có nguy cơ tuyệt chủng nếu không có biện pháp bảo vệ tích cực. Việc nhân nuôi thành công các loài động vật hoang dã tại các trại nuôi trên địa bàn tỉnh đã góp phần quan trọng trong việc bảo tồn đa dạng sinh học, bảo tồn nguồn tài nguyên động vật hoang dã theo hướng phát triển bền vững.

Trần Ngọc Mỹ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1287
Quay lên trên