Bạo lực bùng phát ở Yemen

Cập nhật: 19-09-2011 | 00:00:00

Ít nhất 26 người đã bị bắn chết và hàng trăm người khác bị thương hôm 18.9 khi lực lượng an ninh Yemen nổ súng vào người biểu tình phản đối Tổng thống Ali Abdullah Saleh ở thủ đô Sanaa, theo Reuters.

Tiếng súng và những tiếng nổ được nghe thấy vào tối khuya hôm qua và người phản đối ông Saleh thề sẽ tiếp tục biểu tình vào sáng hôm nay, 19.9.

Một nhân chứng của Reuters cho biết, lực lượng an ninh đã bắn vào người biểu tình từ các tòa nhà, sử dụng vòi rồng, hơi cay để đẩy lui hàng ngàn người chống đối khi họ tuần hành đến dinh tổng thống.

Một số người biểu tình đã vũ trang bằng dùi cui hoặc ném bom xăng vào xe của cảnh sát, theo Reuters.

  Người bị thương đang được chuyển đến một bệnh viện dã chiến

Một bác sĩ tên Jamal al-Hamdani, người đang điều trị hàng chục người bị thương vì đạn, nói với Reuters: “Đây là ngày tồi tệ nhất mà tôi chứng kiến trong ba tháng qua. Chúng tôi dự đoán sẽ còn nhiều cái chết nữa”.

Các chuyên gia y tế ước lượng có 342 người đã bị thương vì đạn súng với 36 người ở trong tình trạng nguy kịch.

Bộ Quốc phòng Yemen nói rắc rối xảy ra khi người biểu tình ném bom xăng vào lực lượng an ninh, theo BBC. Trong một thông báo đăng tải trên website của mình, bộ này tố cáo một nhóm Hồi giáo đã nổ súng vào người biểu tình.

Theo TNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên