Bạo lực đẫm máu ở Ai Cập

Cập nhật: 11-10-2011 | 00:00:00

Hôm qua, Hội đồng tối cao các lực lượng vũ trang (SCAF) cầm quyền ở Ai Cập đã tiến hành nhóm họp để bàn về việc giải quyết cuộc khủng hoảng tại nước này.

Cuộc họp của SCAF được tổ chức một ngày sau khi xảy ra cuộc bạo loạn đẫm máu ngay tại thủ đô Cairo của Ai Cập, làm hàng trăm người thương vong.

 Hàng chục người thiệt mạng trong vụ đụng độ hôm 9-10 ở Cairo. 

SCAF cáo buộc vụ bạo lực này là âm mưu của một số kẻ muốn phá hủy Nhà nước Ai Cập và cam kết thực thi biện pháp cần thiết để khôi phục an ninh quốc gia.

SCAF tuyên bố giao nhiệm vụ cho chính phủ thành lập một ủy ban xác định điều gì đã xảy ra, đưa ra giải pháp mang tính pháp lý đối với mọi đối tượng can dự vụ việc.

Trước đó, hôm 9-10, khoảng 1.000 người theo đạo Thiên Chúa đã biểu tình hòa bình ở thủ đô Cairo, phản đối việc một nhà thờ của họ ở tỉnh Assouan bị đốt cháy.

Bạo lực sau đó đã bùng phát khi một số kẻ quá khích đốt phá xe cảnh sát, ném đá vào lực lượng an ninh, buộc cảnh sát phải mạnh tay trấn áp bạo động.

Vụ đụng độ giữa hai bên đã làm ít nhất 23 người chết, 174 người bị thương. Đây là vụ bạo lực tồi tệ nhất tại Ai Cập kể từ khi ông Mubarak bị lật đổ hồi tháng 2.

Theo VNN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên