Bão Mina tấn công Trung Quốc

Cập nhật: 31-08-2011 | 00:00:00

Giới chức Trung Quốc đã thông báo tình trạng khẩn cấp tại tỉnh Phúc Kiến ở phía đông nam nước này sau khi bão Mina (hay còn có tên gọi Nanmadol) tràn sang đây mang theo mưa lớn từ hôm qua (30-8).

Cơn bão nhiệt đới Nanmadol hiện đang hướng tới nhiều tỉnh ở Trung Quốc sau khi đã gây thiệt hại nặng nề cho Đài Loan và khiến ít nhất 16 người ở Philippines thiệt mạng. Cơ quan dự báo thời tiết ở Trung Quốc cho hay, bão Nanmadol đã đổ bộ vào tỉnh Phúc Kiến ở phía đông nam nước này từ hôm qua (30-8), mang theo mưa lớn có khả năng gây lụt lội và lở đất.

  Bão Mina từng gây thiệt hại nặng nề cho Đài Loan và khiến ít nhất 16 người ở Philippines thiệt mạng

Giới chức Đài Loan cho hay, vào khoảng 6 giờ sáng ngày 29-8 (theo giờ quốc tế), cơn bão này đã rời khỏi Đài Loan và hướng thẳng tới miền nam Trung Quốc.

Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia Trung Quốc nhận định, mặc dù Nanmadol đã bị suy yếu rất nhiều, từ siêu bão chuyển xuống thành một cơn bão nhiệt đới vào hôm thứ 2 sau khi đổ bộ Đài Loan, nhưng nó vẫn còn khá mạnh khi di chuyển với sức gió khoảng 80 km/h.

Hơn 44.000 tàu thuyền chở 119.000 ngư dân của tỉnh Phúc Kiến đã cập cảng theo yêu cầu để tránh bão. Các dịch vụ vận chuyển đường thuỷ ở đây cũng đã bị đình chỉ nhằm giảm thiểu tối đa mức thiệt hại sau bão.

Trước đó, Đài Loan từng phải triển khai 5 vạn binh lính sẵn sàng cứu trợ người dân và phải sơ tán hàng nghìn người tại các khu vực đông dân cư, dễ chịu ảnh hưởng trước khi Nanmadol ập tới.

Theo AP, khoảng 3 vạn hộ gia đình ở miền đông và miền nam Đài Loan hiện đang phải sống trong cảnh mất điện, trong khi mưa lớn vẫn tiếp tục gây ngập lụt nhiều tuyến cầu, đường ở đây.

Tại Philippines, hơn 61.000 người đã phải sơ tán khi Nanmadol ập tới đảo Luzon vào cuối tuần trước gây lụt lội và lở đất.

Theo VTC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên