Bão Mocha phá hủy 12.000 ngôi nhà khi quét qua Bangladesh

Cập nhật: 15-05-2023 | 10:53:03

Người dân sơ tán tránh bão Mocha tại Shahpori, ngoại ô Teknaf, Bangladesh. 

Bão Mocha, quét qua Myanmar và Đông Nam Bangladesh từ ngày 14/5, đã gây thiệt hại lớn.

Là trận bão lớn nhất tấn công Vịnh Bengal trong hơn 10 năm qua, với sức gió lên tới 321 km/h, bão đã làm ít nhất 12.000 ngôi nhà hư hại hoàn toàn hoặc một phần khi quét qua tỉnh Cox's Bazar và các đảo ngoài khơi thuộc tỉnh này.

Trong khi đó, khoảng 500 lều tạm, nơi trú ẩn tạm thời cho gần 1 triệu người tị nạn Rohingya cũng bị hư hại, tuy nhiên chưa có thông tin về thương vong.

Một quan chức địa phương, ông Shaheen Imran cho biết bão cũng gây thiệt hại mùa màng, làm nhiều cây to bật rễ.

Nhà chức trách hiện đang thu thập thông tin qua các kênh chính thức liên quan đến thiệt hại về người và của do bão gây ra ở các vùng sâu, vùng xa.

Phát biểu với báo giới, Quốc vụ khanh về Quản lý thiên tai và cứu hộ (DMRER), ông Enamur Rahman cho biết cơ quan này đang áp dụng các biện pháp thích hợp để hỗ trợ những người bị ảnh hưởng tại Cox's Bazar, nơi hàng trăm nghìn người đã được sơ tán.

Truyền hình địa phương đăng tải hình ảnh cho thấy lụt lội đang lan rộng tại đảo Saint Martin's thuộc tỉnh Cox's Bazar, cách thủ đô Dhaka khoảng 300km về phía Đông Nam. Hàng nghìn người tại đây đã được sơ tán.

Cuối ngày 14/5, bão đã đi qua Bangladesh và suy yếu dần khi đi vào vùng đồi núi trong nội địa Myanmar.

Tại Myanmar, liên lạc với thị trấn duyên hải Sittwe, thuộc bang Rakhine, phần lớn bị cắt đứt sau bão.

Các con phố ở thị trấn 150.000 dân này đã biến thành sông. Từ ngày 13/5, hàng nghìn người đã sơ tán khỏi Sittwe và đến nơi an toàn hơn song đang sống trong cảnh thiếu nhu yếu phẩm. Ít nhất 3 người đã thiệt mạng.

Hội Chữ thập Đỏ Myanmar cho biết đang chuẩn bị một chiến dịch ứng phó khẩn cấp quy mô lớn.

Theo văn phòng khí tượng quốc gia Myanmar, cuối ngày 14/5, bão Mocha di chuyến về phía Bắc hướng đến bang Chin./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết
Tags
Bão Mocha

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên