Bao Phương Vinh giành hạng Ba giải billiards carom châu Á 2024

Cập nhật: 01-04-2024 | 12:14:37

(BDO) Một tuần sau khi cùng Trần Quyết Chiến giành chức vô địch đồng đội carom 3 băng thế giới, vào lúc 22 giờ ngày 31-3, tay cơ Bao Phương Vinh tiếp tục ghi dấu ấn bằng việc giành hạng Ba giải vô địch billiards carom châu Á 2024 tại Hàn Quốc.


Tay cơ Bao Phương Vinh thi đấu khá bản lĩnh nhưng lại chưa may mắn.

Đây là giải đấu có sự tham dự của 4 quốc gia gồm: Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc và Việt Nam. Khá đáng tiếc khi Trần Quyết Chiến bị loại ngay từ vòng bảng, nên mọi sự hy vọng của người hâm mộ carom Việt Nam đều dành hết cho Bao Phương Vinh.

Cơ thủ người Bình Dương đã không làm mọi người thất vọng. Theo đó, ở vòng bảng, Bao Phương Vinh lần lượt thắng Lý Thế Vinh 40-33, O Takeshima 40-18 và Takao Miyashita 40-24. Tay cơ của Bình Dương đạt hiệu suất thi đấu trung bình 1,579 điểm trên mỗi lượt cơ. 


Cơ thủ Bình Dương trên bục nhận huy chương đồng giải châu Á 2024.

Giành ngôi đầu bảng H, cơ thủ sinh năm 1995 giành quyền vào chơi vòng 1/8, đối đầu tay cơ của nước chủ nhà là Cha Myeonjong. Trong trận đấu này, Bao Phương Vinh đã đánh bại tay cơ số 24 thế giới với tỷ số 50-38 sau 29 lượt cơ.

Bước vào trận bán kết đối đầu với Kim Haeng-jik, đã có thời điểm Bao Phương Vinh vươn lên dẫn trước 49-43, còn cách trận chung kết đúng 1 điểm. Thế nhưng chung cuộc, Vinh đã để thua ngược tay cơ cựu số 1 thế giới với tỷ số 49-50. Kết quả này khiến cho anh chỉ nhận được huy chương đồng. Nhưng đây cũng là thành tích đáng tự hào đối với Bao Phương Vinh.

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên