Bao Phương Vinh giúp billiards Việt Nam lần đầu vô địch thế giới nội dung đồng đội

Cập nhật: 25-03-2024 | 10:13:27

(BDO) Cú ghi điểm thứ 15, điểm số quyết định của Bao Phương Vinh, đã giúp cho billiards Việt Nam lần đầu vô địch thế giới nội dung đồng đội sau khi vượt qua Tây Ban Nha với tỷ số nghẹt thở 15-14.


Tay cơ Bao Phương Vinh ghi điểm số quyết định giúp billiards Việt Nam lần đầu vô địch thế giới nội dung đồng đội.

Theo đó, ở trận chung kết vừa kết thúc rạng sáng 25-3, cặp đôi Bao Phương Vinh và Trần Quyết Chiến của Việt Nam đã tạo nên trận đấu không thể kịch tính hơn với cặp đôi Ruben Legazpi và Sergio Jimenez của Tây Ban Nha. Hai đội cầm hoà nhau ở hai ván chính thức và phải phân thắng bại trong loạt tie-break.


Hai tay cơ Bao Phương Vinh và Trần Quyết Chiến vui mừng sau khi đánh bại Tây Ban Nha trong trận chung kết.

Trong loạt tie-break, cao trào được đẩy lên đỉnh điểm khi tỷ số hoà đến con số 14-14, đồng nghĩa với việc đội nào ghi được 1 điểm trước, sẽ chiến thắng. Tây Ban Nha có cơ hội kết thúc trước nhưng lại bỏ lỡ. Ngay sau đó, bằng đường cơ quyết định của mình, Bao Phương Vinh đã ghi điểm số quan trọng nhất, giúp billiards Việt Nam lần đầu vô địch thế giới nội dung đồng đội.


Cặp đôi vàng của billiards Việt Nam với chức vô địch thế giới năm 2024.

Giải billiards carom 3 băng đồng đội thế giới đã diễn ra tại Viersen, Đức, được tổ chức thường niên từ năm 1991, với 16 đội được mời dự theo suất của từng liên đoàn châu lục. Mỗi đội có hai cơ thủ, trong đó Việt Nam được coi là hạt giống số một khi Quyết Chiến và Phương Vinh lần lượt đứng thứ hai và thứ tám thế giới. Nhưng trước giải này, Việt Nam chưa từng vượt quá tứ kết.

Như vậy, trong hai năm liên tiếp, cơ thủ của Bình Dương đã liên tiếp giành hai chức vô địch thế giới billiards carom 3 băng, ở cả hai nội dung cá nhân và đồng đội.

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên