Bao Phương Vinh: “Tôi đang có những ngày tháng hạnh phúc”

Cập nhật: 02-10-2023 | 08:26:15

Trở thành tay cơ đầu tiên của Việt Nam giành chức vô địch Giải billiards carom 3 băng vô địch thế giới, Bao Phương Vinh lúc này đang là niềm tự hào của Bình Dương. Cơ thủ người Tân Phước Khánh, TP.Tân Uyên cũng đang cảm nhận được sự hạnh phúc sau những vinh quang mà bản thân đã cố gắng, nỗ lực phấn đấu để đạt được.


Lãnh đạo tỉnh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho những tài năng như Bao Phương Vinh an tâm thi đấu, cống hiến và mang vinh quang về cho Bình Dương cũng như Việt Nam

Sau khi giành được chức vô địch thế giới vào tối 10-9, tay cơ Bao Phương Vinh đã trở thành tâm điểm của giới truyền thông. Với Bao Phương Vinh, những cuộc gặp gỡ, phỏng vấn, chia sẻ về hành trình vinh quang vừa qua là những ngày tháng hạnh phúc nhất trong sự nghiệp. Ở đó, tay cơ Bình Dương cảm nhận được sự mến mộ, tình cảm của người hâm mộ, giới chuyên môn, các doanh nghiệp đã và đang đồng hành cùng anh trong suốt thời gian qua.

Cảm xúc của Bao Phương Vinh cũng dễ hiểu, bởi để đứng được trên đỉnh cao danh vọng, một vận động viên thể thao chuyên nghiệp phải hy sinh rất nhiều. Với Bao Phương Vinh, anh đã tạm gác sự nghiệp kinh doanh khi có trong tay tấm bằng thạc sĩ kinh tế và toán kinh tế ứng dụng để được sống và thỏa mãn với đam mê. Thành công nào cũng có hoa hồng và chông gai. Để nhận được hoa hồng, Bao Phương Vinh cũng đã trải qua nhiều chông gai, có những thời điểm khó khăn. Nhưng rồi, nỗ lực của bản thân, sự động viên của gia đình và lãnh đạo ngành văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh đã giúp anh vượt qua tất cả để đi đến thành công.

Giờ đây, khi đã là nhà vô địch thế giới, Bao Phương Vinh vẫn rất thật thà, khiêm tốn. Anh rất kiệm lời khi được hỏi về bản thân, chỉ nở nụ cười tươi và trả lời gọn nhẹ rằng: “Tôi đang có những ngày tháng hạnh phúc”. Đó là chia sẻ của nhà vô địch thế giới trong buổi lễ vinh danh huấn luyện viên, vận động viên đạt thành tích xuất sắc tại Giải billiards carom 3 băng vô địch thế giới năm 2023 do Liên đoàn Billiards & Snooker Việt Nam tổ chức. Bao Phương Vinh cũng chia sẻ thêm rằng ước mơ sau khi vô địch thế giới là về nước và đi thăm người thầy đã dạy anh những đường cơ đầu tiên là thầy 10 Bào. Nhưng vì quá bận rộn nên hai thầy trò chỉ gặp nhau được ít phút rồi anh lại phải di chuyển đi thi đấu, không kịp chụp chung 1 tấm ảnh kỷ niệm cùng thầy.

Tại buổi lễ vinh danh, lãnh đạo tỉnh đã dành nhiều lời động viên cho Bao Phương Vinh và chỉ đạo ngành thể thao tỉnh nhà cần quan tâm nhiều hơn nữa đến những tài năng đã làm rạng danh cho thể thao Bình Dương như Bao Phương Vinh. Được biết, trong thời gian sớm nhất, tỉnh sẽ trao tặng bằng khen và tiền thưởng cho tay cơ Bao Phương Vinh - nhà vô địch billiards carom 3 băng thế giới năm 2023.

Với thành tích giành chức vô địch Giải billiards carom 3 băng vô địch thế giới 2023, vào cuối tháng 9 vừa qua, cơ thủ Bao Phương Vinh đã được Tỉnh đoàn và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh vinh danh và trao thưởng giải thưởng “Tài năng trẻ tỉnh Bình Dương năm 2023”.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên