Bao Phương Vinh và giấc mơ còn dang dở

Cập nhật: 02-04-2024 | 09:39:59

“Tiếc nuối thật, nhưng đó là cái hay, cái đẹp của thể thao. Và đó lại là động lực để tôi tiếp tục chinh phục những mục tiêu tiếp theo”. Đó là chia sẻ của tay cơ Bao Phương Vinh khi anh bỏ lỡ cơ hội giành tấm huy chương vàng (HCV) tại Giải vô địch billiards carom châu Á 2024 khi chỉ còn cách trận chung kết đúng 1 điểm số.


Tay cơ Bao Phương Vinh quyết tâm hoàn thiện bộ sưu tập các danh hiệu còn thiếu của mình trong thời gian sớm nhất

Trưa ngày 31-3 tại Hàn Quốc, tay cơ Bao Phương Vinh đứng trước cơ hội giành quyền vào chơi trận chung kết Giải vô địch billiards carom châu Á 2024 khi đã dẫn đối thủ người Hàn Quốc là Kim Haeng-jik 49-43. Nhưng sự thiếu may mắn ở cơ đánh quyết định đã khiến cho tay cơ của Bình Dương chấp nhận dừng chân ở bán kết khi đối thủ đi cơ 7 điểm và giành thắng lợi sát sao 50-49. Đây là lần thứ 2 liên tiếp trong 2 năm Bao Phương Vinh dừng chân ngay cửa thiên đường, nhận hạng ba chung cuộc tại giải này.

Trước đó đúng 1 tuần tại Đức, Bao Phương Vinh chính là người đã ghi điểm quyết định giúp Việt Nam đánh bại Tây Ban Nha với tỷ số 15-14 để giành chức vô địch thế giới billiards carom 3 băng nội dung đồng đội. Trong thể thao, đặc biệt là thể thao đỉnh cao, khoảnh khắc giữa vinh quang và thất bại đôi khi chỉ là khoảnh khắc. Tiếc nuối và khá buồn khi Bao Phương Vinh không thể góp mặt ở trận chung kết thứ 2 liên tiếp trong vòng 1 tuần. Nhưng với tính cách của mình, im lặng và sẽ trả lời bằng thành tích, Bao Phương Vinh tự tin rằng một ngày không xa anh sẽ hoàn thiện bộ sưu tập của mình.

“Tiếc nuối thật, nhưng đó là cái hay, cái đẹp của môn thể thao này. Và đó lại là động lực để tôi tiếp tục chinh phục những mục tiêu tiếp theo”, tay cơ Bao Phương Vinh chia sẻ và anh quyết tâm sẽ bổ sung vào bộ sưu tập của mình tấm HCV châu Á khi đã giành được 2 tấm HCV thế giới ở cả hai nội dung cá nhân và đồng đội.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=718
Quay lên trên